Giải thể Bệnh viện dã chiến Hòa Vang

Thứ Sáu, 02/10/2020, 15:29
Ngày 2/10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng đã có quyết định giải thể Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Theo đó, giải thể Bệnh viện dã chiến trực thuộc Sở Y tế TP Đà Nẵng tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang được thành lập theo Quyết định số 139/QĐ-BCĐ ngày 31/7/2020 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng về việc thành lập Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Bệnh viện dã chiến Hòa Vang, TP Đà Nẵng có quy mô 200 giường để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 đã được giải thể sau 35 ngày TP Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc COVID-19.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang tiếp tục điều hành hoạt động của Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang theo chức năng, nhiệm vụ của đơn vị. Đồng thời, bảo đảm thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ được giao và tiếp tục giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến Bệnh viện dã chiến.

  Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang được thành lập từ ngày 31/7/2020 nhằm chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ công tác ứng phó dịch bệnh để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19 ứng phó với cấp độ 4 của dịch bệnh COVID-19. 

Bệnh viện có quy mô 200 giường đặt tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, địa chỉ thôn Thạch Nham Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng, với phạm vi hoạt động chuyên môn là cách ly, chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang đã được Sở Y tế phê duyệt.

Ngày 23/9, bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Đà Nẵng đã được Bệnh viện dã chiến Hòa Vang chữa khỏi và cho xuất viện, thành phố "sạch" COVID-19.

Ngay từ tối 31/7 khi TP Đà Nẵng phải trải qua đợt dịch bệnh COVID-19  lần thứ 2, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã ngay lập tức sẵn sàng các điều kiện cấp thiết để tiếp nhận điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 từ các Bệnh viện Đà Nẵng, các bệnh viện bị cách ly y tế chuyển đến.

Bên cạnh việc chuẩn bị 200 giường bệnh phục vụ bệnh nhân COVID-19 thì hàng trăm nhân viên y tế, bác sĩ cũng đã được cách ly và làm việc ngay tại bệnh viện dã chiến. Khu điều trị dành cho bệnh nhân nhẹ có thể tiếp nhận được 60 người. Bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang còn chữa trị cho các ca bệnh nặng, những ca có bệnh nền phức tạp như thận, tim, người cao tuổi... Do đó, ngay sau khi triển khai Bệnh viện dã chiến, toàn bộ khu vực phía bên trong được phong tỏa, lực lượng Công an và các ngành chức năng được bố trí túc trực 24/24. Cùng với đó, nhà xe của bệnh viện cũng đã được trưng dụng làm kho chứa hàng tiếp tế, nhu yếu phẩm, sẵn sàng được đưa vào phục vụ khi Bệnh viện dã chiến hoạt động.

Ngày 23/9, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã công bố khỏi COVID-19 và cho xuất viện bệnh nhân 936. Đây là bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 của thành phố Đà Nẵng được xuất viện. Tính đến sáng 2/10, thành phố Đà Nẵng đang ở ngày thứ 35 không ghi nhận ca mắc COVID-19 do lây lan trong cộng đồng (tính từ ca bệnh 1037). Thành phố cũng đang ở ngày thứ 33 không ghi nhận trường hợp mắc COVID-19 mới (tính từ ca bệnh 1040).


Hoài Thu
.
.
.