Đà Nẵng có thêm một bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19

Thứ Sáu, 23/07/2021, 10:21
Sáng 23/7, Sở Y tế TP Đà Nẵng thông tin: Bệnh viện dã chiến tại khu ký túc xá phía tây (507 Nguyễn Lương Bằng, TP Đà Nẵng) chính thức hoạt động, thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19.


Đội ngũ y tế của Bệnh viện dã chiến Ký túc xá phía Tây gồm một phần là các y, bác sĩ của BV Đà Nẵng và huy động nguồn lực của toàn ngành y tế thành phố.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết: Bệnh viện dã chiến tại Ký túc xá phía Tây TP Đà Nẵng có quy mô 1.700 giường điều trị, có thể thực kê được 2.000 - 2.200 giường. Đây là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng dùng trong công tác thu dung, điều trị bệnh nhân COVID-19 không có triệu chứng, mức độ nhẹ. 

Ngoài lực lượng y bác sĩ của Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh viện dã chiến còn có sự tham gia của đội ngũ y bác sĩ các bệnh viện tư nhân, bệnh viện bộ, ngành đóng trên địa bàn TP.

Trong vòng 4 ngày sau khi nhận được kế hoạch của TP Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng đã phối hợp các lực lượng liên quan nhanh chóng hoàn thiện tất cả các quy trình của bệnh viện dã chiến, đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của Bộ Y tế.  

Nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng chuẩn bị các bình rửa tay sát khuẩn để trang bị cho các buồng bệnh.

Tất cả các y bác sĩ tại Bệnh viện này đều được tập huấn điều trị bệnh nhânCOVID-19 và có thời gian tham gia trực tiếp điều trị tại BV Đà Nẵng và Trung tâm y tế Hòa Vang.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, tuy đây là bệnh viện dã chiến nhưng có thể ứng phó với tất cả các tình huống có thể xảy ra, thậm chí là đối với những trường hợp cấp cứu, điều trị bệnh nhân nặng, rất nặng, nguy kịch.

Hoài Thu
.
.
.