9 du khách Quảng Ninh nhập viện ở Đà Nẵng do nhiễm khuẩn dạ dày

Thứ Bảy, 16/09/2017, 19:37
Sau thông tin phản ánh của Báo CAND về sự việc 9 du khách người Quảng Ninh nhập viện vì nghi ngộ độc thực phẩm vào ngày đêm ngày 14-9. Ngày 16-9, Thanh tra Sở Y tế TP. Đà Nẵng và chủ đầu khu du lịch Núi Thần Tài đã có sự phản hồi và cho biết kết quả xác minh sự việc...

Cụ thể, vào ngày 15-9 ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế TP Đà Nẵng đã lập tức cử đoàn thanh tra có mặt tại Núi Thần Tài và tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thử xét nghiệm. 

Kết quả xét nghiệm chính thức về tình trạng bệnh của 9 bệnh nhân là du khách Quảng Ninh nhập viện ngày 14/09 là do nhiễm khuẩn dạ dày. 

Theo đoàn kiểm tra, nhà hàng Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài có đầy đủ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. 

Thanh tra Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã có kết luận 9 du khách người Quảng Ninh vào cấp cứu tại BV Hoàn Mỹ là do nhiễm khuẩn dạ dày.

Cơ sở có thực hiện lưu mẫu đầy đủ. Nhân viên chế biến có đầy đủ trang phục bảo hộ lao động, mũ, có găng tay sử dụng một lần khi chế biến thức ăn. Trang thiết bị chế biến đạt yêu cầu; dụng cụ bảo quản thực phẩm đầy đủ, đạt yêu cầu. 

Xung quanh sự việc này, ngày 16-9 bà Lê Thị Bích Hương – Trưởng phòng Marketing và Tiếp thị, Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi (Chủ đầu tư của Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài) đã khẳng định: Phía công ty đã có thông tin chính thức về vụ 9 du khách bị nghi ngộ độc thực phẩm sau khi dùng bữa trưa tại khu du lịch Núi Thần Tài. 

Theo bà Hương, vào ngày 14/9, tại nhà hàng Rồng Đỏ Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài (Đà Nẵng) phục vụ 230 thực khách sử dụng dịch vụ buffet trưa. Trong đó có một đoàn khách gồm 54 người của Khách sạn Hạ Long (Quảng Ninh) dùng bữa trưa lúc 12 giờ. 

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, 3-4 người trong đoàn khách có dấu hiệu bị đau bụng, buồn nôn. 

Đến 17 giờ, 9 người trong đoàn khách nêu trên phải vào nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ với dấu hiệu nghi ngờ do ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên, qua xác minh, thì tất cả 9 du khách này trước khi đến Núi Thần Tài, trưởng đoàn có đưa họ đi ăn uống một vài nơi và sau đó mới đến KDL Núi Thần Tài. 

Ngay khi xảy ra sự việc, bộ phận Chăm sóc khách hàng của công ty đã cử người đến túc trực tại Bệnh viện Hoàn Mỹ để hỗ trợ các du khách trên. Đến 21 giờ cùng ngày đã có 8 du khách được xuất viện, 1 du khách còn lại đã thuyên giảm triệu chứng và xuất viện trong ngày 15/09.

Hoài Thu
.
.
.