46 du khách nhập viện cấp cứu sau bữa ăn ở Đà Nẵng

Thứ Hai, 31/07/2017, 13:56
Các trường hợp du khách Lào ngộ độc thức ăn đều có biểu hiện nhiễm trùng, nhiễm độc sau khi ăn tối tại một nhà hàng tại TP. Đà Nẵng.

Ngày 31-7,  Khoa Cấp Cứu Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng cho biết: Sau khi tiếp nhận và cấp cứu kịp thời cho 46 bệnh nhân (trong đó có 4 trẻ em) là du khách Lào, đến sáng cùng ngày các bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe, không còn biểu hiện đau quặn bụng, đau đầu, sốt, đi cầu lỏng, nôn mửa.

Bệnh nhân được chăm sóc tại Phòng Hồi Sức - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Trước đó vào tối ngày 29 và trưa ngày 30-7, khoa cấp cứu của bệnh viện Hoàn Mỹ đã liên tục tiếp nhận tổng cộng 46 bệnh nhân đều là thành viên trong một  đoàn du khách Lào bị ngộ độc. Theo các du khách cho biết, vào chiều muộn ngày 29-7 đoàn du khách trên có ăn uống tại một nhà hàng trên địa bàn thành phố, đến tối thì xảy ra hiện tượng các thành viên trong đoàn đồng loạt bị đau bụng, đi cầu lỏng và nôn mửa, sau đó được đưa đi cấp cứu. 

Đến sáng ngày 31-7, tất cả bệnh nhân đã xuất viện.

Bệnh nhân được chăm sóc tại Khoa Nội - BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng

Ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng, và ông Nguyễn Minh Tiến, chi cục trưởng Chi cục VSATTP Đà Nẵng, đều cho biết, hiện cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh sự việc và sẽ có báo cáo kết quả sớm nhất về nguyên nhân khiến đoàn du khách Lào ngộ độc tập thể này.

Ông Nguyễn Minh Tiến cũng khuyến cáo, mùa hè thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, virus phát triển dẫn đến nguy cơ ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm tăng cao. Ngoài tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (VSATTP) tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn trên địa bàn của các ngành chức năng, mỗi du khách và người dân cũng phải tự biết bảo vệ mình, phải cẩn trọng trong việc lựa chọn thực phẩm, nhà hàng có đầy đủ điều kiện về VSATTP.

Hoài Thu
.
.
.