Cứu nữ du khách Pháp bị đột quỵ khi du lịch tại Huế

Thứ Tư, 28/11/2018, 22:02
Nữ du khách người Pháp tên M.H Landreau (68 tuổi) không may bị đột quỵ do hội chứng Adam stockes nên được các bác sĩ ở Bệnh viện Trung ương Huế đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp để tránh nguy hiểm đến tính mạng.

Chiều tối 28-11, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các y bác sĩ của Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế (Bệnh viện Quốc tế Huế) thuộc Bệnh viện vừa cứu sống nữ du khách người Pháp tên M.H Landreau (68 tuổi) không may bị đột quỵ do hội chứng Adam stockes.

Trước đó, vào ngày 27-11, bà Landreau cùng chồng đến Cố đô Huế tham quan, du lịch. Khi đang tham quan Đại Nội Huế thì nữ du khách trên gục tại chỗ và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quốc tế Huế.

Các bác sĩ Bệnh viện Quốc tế Huế thực hiện đặt máy tạo nhịp tim cứu sống nữ du khách người Pháp M.H Landreau.

Qua kiểm tra, bà Landreau có nhịp thở 10 lần/phút, huyết áp 170/90 và mạch 42 lần/phút (chậm so với nhịp mạch thông thường là 60-100 lần/phút). Các bác sĩ tim mạch chẩn đoán bà Landreau bị “nhịp tim chậm” và khuyến cáo bệnh nhân cần đặt máy tạo nhịp tim khẩn cấp vì nếu chậm trễ có thể khiến ngưng tim đột ngột, dẫn đến nguy hiểm tính mạng.

Được sự chỉ đạo của GS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, ê kíp các bác sĩ của Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn cấp cứu và thực hiện ca can thiệp đặt máy tạo nhịp tim cho nữ bệnh nhân. 

Ca can thiệp hoàn thành sau gần 60 phút. Sau khi đặt máy tạo nhịp, bệnh nhân không còn hiện tượng ngất, kiệt sức, khó thở như trước. Đến sáng 28-11, nữ bệnh nhân Landreau đã hoàn toàn hồi phục và ăn uống trở lại bình thường.

Bà Landreau hồi phục sức khỏe sau khi được đặt máy tạo nhịp tim kịp thời.

Anh Khoa
.
.
.