Cứu sống một du khách Pháp bị nhồi máu cơ tim trong đêm

Thứ Sáu, 08/03/2019, 12:51

Sáng 8-3, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương (TƯ) Huế cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện vừa cứu sống một du khách người Pháp lớn tuổi bị nhồi máu cơ tim khi đến TP Huế du lịch, tham quan.



Trước đó, vào lúc 1h20 rạng sáng 8-3, ông M.O (Sn 1943, quốc tịch Pháp) sau khi đến Huế du lịch, tham quan cùng gia đình thì không may lên cơn đau thắt ngực, khó thở và được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện TƯ Huế.

Các bác sĩ Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện TƯ Huế thực hiện ca can thiệp tim mạch cho du khách người Pháp.

Ngay lập tức, các bác sĩ ca trực đã xin ý kiến Ban Giám đốc Bệnh viện cho triển khai “quy trình báo động đỏ”. 

Một ê kíp liên viện đã có mặt ngay trong đêm cùng hội chẩn và chỉ định các xét nghiệm khẩn cấp. Bệnh nhân M.O được xác định bị “nhồi máu cơ tim vùng trước vách”, nếu không kịp thời can thiệp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng.

Giữa đêm khuya, không còn thời gian để tiến hành các thủ tục hành chính và bảo hiểm nên GS.TS Phạm Như Hiệp, Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế đã trực tiếp chỉ đạo các bác sĩ phải bằng mọi giá cứu bệnh nhân.

Vợ bệnh nhân M.O (thứ 2 từ trái sang) vui mừng khi chồng mình được cứu sống sau ca nhồi máu cơ tim.

TS. BS tim mạch Hồ Anh Bình cùng ê-kíp cấp cứu ThS.BS Nguyễn Lưu Xuân Phương, ThS. BS Nguyễn Xuân Anh và BS gây mê Võ Đại Quyền đã giải thích cho bệnh nhân O và người thân mức độ nguy hiểm của bệnh nhồi máu cơ tim, sau đó tiến hành đặt khẩn cấp stent động mạch liên thất trước cho bệnh nhân vào lúc 2h sáng.

Ca can thiệp tim mạch kéo dài hơn 30 phút và sau đó thành công. Bệnh nhân M.O được chuyển về Khoa Hồi sức để tiếp tục theo dõi. 

“Tôi thật may mắn khi được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện quốc tế Trung ương Huế. Nếu tôi lên cơn đau tim trong lúc đi tham quan ở một nơi xa khác thì không biết chuyện gì đã xảy ra”, ông O cho biết.


Anh Khoa
.
.
.