Cứu sống một bệnh nhân bị uốn ván nguy kịch

Thứ Năm, 09/04/2015, 10:13
Ngày 8/4, BS Nguyễn Hoàng Các, Giám đốc BVĐK Sóc Trăng cho biết: Sau 25 ngày tích cực cấp cứu, điều trị, các thầy thuốc của bệnh viện đã cứu sống một bệnh nhân bị uốn ván nặng, có nguy cơ tử vong cao khi gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu…

Theo lời kể của ông Thạch Thal (58 tuổi, ngụ tại ấp Wach Píc, phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng), ngày 1-3, do bất cẩn ông bị đập đầu vào một vật cứng gây rách da đầu ở vùng trán bên phải. Cứ nghĩ vết thương chỉ xây xát ngoài da nhẹ nên ông không quan tâm, không chú ý chăm sóc bằng cách rửa vết thương bằng thuốc sát trùng…

Đến ngày 3/3, vết thương sưng tấy, người nóng sốt, khó chịu mới đi kiểm tra thì được biết ông bị nhiễm trùng uốn ván nặng và được chuyển cấp cứu tại BVĐK Sóc Trăng.

Theo BS Tăng Vũ (Trưởng khoa nhiễm), ông Thạch Thal nhập viện trong tình trạng tím tái toàn thân, khó thở. Các bác sĩ kết luận ông bị nhiễm trùng uốn ván nặng, suy hô hấp, nguy cơ tử vong rất cao. Sau khi có kết quả chẩn đoán ban đầu, BVĐK Sóc Trăng đã tập trung toàn lực để tích cực cứu chữa bệnh nhân, như: cấp cứu mở khí quản, cho thở bằng máy, dùng thuốc giãn cơ, an thần, chống co giật, bù nước điện giải… với chế độ chăm sóc đặc biệt.

Sau 25 ngày được các thầy thuốc BVĐK Sóc Trăng tích cực cứu chữa, ông Thạch Thal đã tỉnh lại, sức khỏe càng ngày càng chuyển biến tích cực, qua khỏi cơn nguy kịch.

Theo bác sĩ Vũ, tính cho đến ngày 8/4, chi phí điều trị cho bệnh nhân Thạch Thal đã lên trên 66 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này bệnh viện chi để lo cho bệnh nhân.

Cao Xuân
.
.
.