Cứu sống bệnh nhân đa chấn thương khi nhồi thuốc nổ để đánh cá

Thứ Sáu, 03/01/2020, 16:25
Một thanh niên bị đa chấn thương trong lúc đang nhồi thuốc nổ vào ống nhựa làm mìn tự tạo để đánh cá đã xảy ra sự cố nổ


Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau một ca phẫu thuật cấp cứu và điều trị, đến chiều ngày 3-1, bệnh nhân Cao Hà Dự, dân tộc Raglai (SN 1997) trú ở xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh đã thoát khỏi nguy kịch nhưng vẫn phải thở bằng đường mở khí quản.

Trước đó vào ngày 1-1, bệnh nhân Cao Hà Dự được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu trong tình trạng cơ thể bị đa chấn thương, tay phải dập nát, tay trái bị thương phức tạp, phần mềm ở cổ, ngực, bụng, cánh tay có nhiều vết thương, khí quản có vết thủng do tác động ngoại lực bởi dị vật. 

Một ê kíp phối hợp giữa các y – bác sĩ các Khoa Ngoại lồng ngực, Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng và Tai – Mũi – Họng khẩn trương phẫu thuật cấp cứu tháo bàn tay phải, khâu bàn tay trái, gắp các dị vật có hình dạng giống như mảnh vỡ nát từ ống nước bằng nhựa cắm sâu trong phần mềm ở cổ, ngực, bụng, cánh tay và khí quản đến cứu bệnh nhân.

Theo người thân của Cao Hà Dự, sáng ngày 1-1, thanh niên này cùng một số người dân ở cùng địa phương ra sông Giang ở đoạn chảy qua địa phận xã Khánh Trung, huyện Khánh Vĩnh để đánh cá bằng chất nổ. Trong lúc đang nhồi thuốc nổ vào ống nhựa  thì xảy ra sự cố nổ, khiến Dự bị thương.


Hữu Toàn
.
.
.