Cứu sống bệnh nhân bị TNGT đa chấn thương nặng

Thứ Hai, 20/04/2015, 16:36
Ngày 20/4, Bác sĩ Đoàn Nghĩa Hưng, Trưởng Khoa Phẫu thuật, gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cho biết, các bác sỹ vừa cứu sống một bệnh nhân bị vỡ tim, dập gan và phổi sau cuộc phẫu thuật hơn 4 giờ đồng hồ.

Bác sỹ Hưng cho biết thêm, vào khoảng 22h đêm 19/4, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Lương Ngọc Linh (19 tuổi, trú tại thôn 3, xã Hòa Thành, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) bị tai nạn giao thông trong tình trạng nguy kịch, da xanh, môi tím tái, khó thở.

Bệnh nhân Lương Ngọc Linh đang được các bác sỹ chăm sóc tại bệnh viện.

Qua hội chẩn, các bác sỹ xác định bệnh nhân bị đa chấn thương vùng ngực và bụng, tâm nhĩ phải bị vỡ 3cm, phổi bị dập, gan vỡ nếu không được mổ cấp cứu kịp thời có thể sẽ tử vong.

“Nhận biết tình trạng nguy cấp của ca cấp cứu, được sự đồng ý của người nhà bệnh nhân, các bác sỹ bệnh viện đã quyết định phẫu thuật khẩn cấp. Bằng các thủ thuật, các bác sỹ đã khẩn trương lọc máu, xử lý khâu tâm nhĩ và gan bị vỡ, làm sạch khoang phổi hút ra khoảng 1 lít máu không đông cùng 100g máu cục”, bác sỹ Hưng nói.

Theo bác sĩ Hưng đây là một trong những ca phẫu thuật rất khó khăn đối với bệnh viện vì bệnh nhân cùng một lúc bị đa thương ở 3 cơ quan chính của cơ thể là tim, gan và phổi.

Hiện bệnh nhân Lương Ngọc Linh đã dần hồi tỉnh, có thể ăn uống được và đang được các bác sỹ chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Văn Thành
.
.
.