Cứu bệnh nhân 93 tuổi bị ngừng tuần hoàn

Thứ Ba, 11/08/2015, 15:58
Chỉ tính trong 2 năm, BVĐK Xanh Pôn đã đã thực hiện hàng trăm ca cấp cứu, phẫu thuật, điều trị, đặc biệt, BV đã cấp cứu thành công, cứu sống hàng chục bệnh nhân, trong đó, có bệnh nhân 93 tuổi đã ngừng tuần hoàn...
Ngày 11/8, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Xanh Pôn đã tổ chức tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật tim mạch can thiệp, một trong những kỹ thuật khó, của Bệnh viện Tim Hà Nội.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên chúc mừng lãnh đạo BVĐK Xanh Pôn và Bệnh viện Tim Hà Nội.

Từ năm 2013, BV Tim Hà Nội và BVĐK Xanh Pôn đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện, với việc giúp đỡ, hỗ trợ để chuyển giao kỹ thuật tim mạch cho BVĐK Xanh Pôn. Đến nay, BV đã thực hiện được 487 ca chụp mạch vành, 189 ca can thiệp mạch vành, can thiệp bệnh tim bẩm sinh cho 10 ca và đặt máy tạo nhịp tim tạm thời qua tĩnh mạch dưới DSA là 30 ca.

Đặc biệt, BV đã cấp cứu thành công, cứu sống hàng chục bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp, trong đó có những bệnh nhân bị biến chứng sốc tim, rối loạn nhịp. Trong đó, có bệnh nhân 93 tuổi đã ngừng tuần hoàn, bệnh nhân nam giới 21 tuổi (là bệnh nhân trẻ nhất tại miền Bắc). Với việc thành lập Khoa Nội tim mạch với 35 giường điều trị nội trú để phát triển chuyên ngành tim mạch, đã đã có gần 5.000 lượt bệnh nhân khám và điều trị.

Thanh Hằng
.
.
.