Dập nát 4 ngón tay vì bị cuốn vào máy xay giò

Thứ Hai, 21/06/2021, 18:05
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nữ bệnh nhân, SN 1974, ở huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội nhập viện trong tình trạng dập nát 4 ngón tay, mất da mu bàn tay trái do bị cuốn vào máy xay giò.


Theo người nhà người bệnh, chị N.T.H. làm nghề sản xuất giò chả để bán. Sáng 17/6, khi đang xay giò, do bất cẩn nên chị H. đã bị cuốn tay vào máy xay. Chị được gia đình đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lúc 6h cùng với máy xay vẫn dính chặt trên tay.

Bác sĩ đang khám cho chị H. sau mổ.

Các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu cho bệnh nhân, cho bệnh nhân nằm bất động trên cáng và sử dụng thuốc giảm đau, truyền dịch. Sau khi được cho làm các xét nghiệm cần thiết, người bệnh được đưa vào phòng mổ. 

ThS. BS Cao Đình Bằng, Khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Các bác sĩ đã tháo bỏ máy xay thịt, kiểm tra trong mổ thấy tổn thương dập nát ngón II đến V bàn tay trái do máy xay, các ngón gãy xương phức tạp đến đốt bàn, gân gấp duỗi đứt, dập nát. Bên trong có chứa nhiều thịt lợn xay nhuyễn mùi hôi tanh; mất da mu tay diện rộng đến sát cổ tay; ngón I hiện còn hồng ấm, không có chỉ định bảo tồn các ngón từ II đến V. 

Các bác sĩ đã tiến hành bơm rửa sạch nhiều lần, cắt lọc vết thương, cắt ngắn xương đốt bàn tay các ngón II đếnV, bảo tồn ngón I, khâu che xương. Ca phẫu thuật diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ. 

Sau mổ hiện tại tình trạng người bệnh ổn định, tiếp tục được theo dõi tại khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao. 4 ngày sau ca mổ, sức khỏe bệnh hiện đang hồi phục. 

Trần Hằng
.
.
.