Tử vong sau khi thẩm mỹ căng da mặt

Thứ Năm, 17/10/2019, 17:00
Ngày 17-10, Công an quận 3, TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí MInh điều tra làm rõ nguyên nhân nữ khách hàng T.C.L (SN 1960), là Việt kiều Mỹ tử vong sau khi căng da mặt tại Bệnh viện Thẩm mỹ (BVTM) Kangnam (quận 3).


Trước đó, sáng 11-10, bà L. tới BVTM Kangnam căng da mặt. Sau khi thực hiện các xét nghiệm và có kết quả khách hàng khỏe mạnh, từng bơm silicone hai bên má. Sau đó, bà L. về nhà rồi đến chiều mới quay lại được gây mê và thực hiện phẫu thuật căng da mặt. Phẫu thuật xong, sức khỏe bà L. vẫn bình thường.

Đến 21h00 cùng ngày, bệnh nhân bỗng nhiên rơi vào tình trạng khó thở, tím tái. Tới 21h30, bệnh nhân được chuyển đến BV Nhân dân 115 trong tình trạng suy hô hấp chưa rõ nguyên nhân, theo dõi sốc phản vệ. Sau đó, bệnh nhân tiếp tục được chuyển đến BV Chợ Rẫy cấp cứu. Đến tối 14-10, bệnh nhân tử vong.

Về phía BVTM Kangnam, chiều 17-10, bà Huỳnh Thị Kim Phụng, đại diện phát ngôn về sự cố của BVTM Kangnam, cho biết hiện BV này đang phối hợp với cơ quan chức năng để xác định rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong.

Theo bà Phụng, đây là trường hợp rất đáng tiếc xảy ra tại BV. “Trong sự việc này, tất cả êkíp phẫu thuật, Ban Giám đốc BV đã thăm hỏi động viên chia sẻ, hỗ trợ và làm tất cả những gì mà gia đình nạn nhân yêu cầu, để gia đình vượt qua được cơn sốc này.

Nạn nhân gặp sự cố và tử vong sau khi phẫu thuật căng da mặt tại BVTM Kangnam.

Cũng theo bà Phụng, BVTM Kangnam đã báo cáo sự việc đến Sở Y tế và các ban ngành có thẩm quyền, hiện giờ các ngành chức năng đã vào cuộc điều tra và đang chờ kết luận cuối cùng từ các ngành chức năng về sự cố đáng tiếc này.

Trong khi đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã chỉ đạo Thanh tra Sở vào cuộc làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, Sở Y tế cũng đã lập hội đồng chuyên môn đánh giá nguyên nhân khiến bà C. tử vong.

Trang web của BVTM Kangnam.

Trước sự việc gây sự chú ý của dư luận, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng đã có công văn gửi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc. Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP Hồ Chí Minh xử lý vi phạm đối với người hành nghề và BVTM Kangnam (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tăng cường kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục về pháp luật cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện nghiêm việc khám bệnh, chữa bệnh theo đúng quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Nghị định số 109/2016/NĐ-CP của Chính phủ về các văn bản hướng dẫn thực hiện. Nội dung xác minh làm rõ sự việc, báo cáo kết quả về Cục Quản lý khám, chữa bệnh trước ngày 25-10 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế. 


Phú Lữ
.
.
.