Cơ sở sản xuất thực phẩm, hoá mỹ phẩm từ than tro tre nứa

Thứ Ba, 10/04/2018, 18:24
Cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc, 24 tuổi, làm chủ tại tổ Tiến Bộ, phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực ATTP, lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng hàng hoá bị cơ quan chức năng phát hiện và xử phạt hành chính.

Ngày 10-4-2018, lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng cho biết, Sở đã tổ chức đoàn kiểm tra Công ty TNHH Hồng An Phong địa chỉ tại thôn Hoàng Lâu, xã Hồng Phong, huyện An Dương, do ông Nguyễn Văn Tuấn làm Giám đốc. Kết quả cho thấy:

Tại thời điểm đoàn kiểm tra, Công ty không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến hoạt động sản xuất mỹ phẩm, dược phẩm do Phòng quản lý dược Sở Y tế Hải Phòng công bố về qui trình sản phẩm mỹ phẩm đúng theo Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm. Và Công ty cũng không có hoạt động sản xuất các loại thực phẩm chức năng, hoá mỹ phẩm như đã đăng ký.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và yêu cầu ngày 13-4-2018, lãnh đạo Công ty mang toàn bộ giấy tờ theo yêu cầu lên Sở Y tế để làm việc. Tuy nhiên, Sở Y tế cũng cho biết việc đăng ký sản phẩm nhưng không sản xuất đúng địa chỉ và qui trình đã công bố là vi phạm, Sở sẽ làm rõ những vi phạm và rút phiếu tiếp nhận công bố sản phẩm mỹ phẩm, yêu cầu cơ sở sản xuất cùng các đơn vị chức năng tổ chức thu hồi sản phẩm.

Sản xuất thuốc chữa bệnh ung thư từ than tro tre nứa tại Kiến An.

Liên quan đến vụ việc này, chiều 10-4, ông Đỗ Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, cũng cho biết  để có đầy đủ thông tin xử lý về vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung được phản ánh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.

Cùng với đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu Sở Y tế TP Hải Phòng nhanh chóng báo cáo kết quả kiểm tra về Cục trước ngày 14-4 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.

Cũng trong chiều ngày 10-4,  ông Nguyễn Hoàng Hải, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 8 Chi cục Quản lý thị trường Hải Phòng, cho biết đã đề xuất cơ quan chức năng tổ chức tiêu huỷ các sản phẩm thực phẩm chức năng và mỹ phẩm, thuốc trị ung thư bị cơ quan chức năng thu giữ tại cơ sở của bà Đào Thị Chúc trước đó.


Văn Thịnh
.
.
.