Cô gái người Nhật dùng tiếng đàn piano xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhân

Chủ Nhật, 29/09/2019, 15:22

Đó là Aya Muranushi (SN 1994, quốc tịch Nhật Bản) hiện đang làm việc tại Phòng chăm sóc khách hàng, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế.



Mỗi ngày, với công việc được giao, Muranushi tận tình tiếp đón và hướng dẫn bệnh nhân đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện này. Điều đặc biệt, Muranushi còn là một nghệ sĩ chơi đàn piano tài năng. Và suốt hơn 1 tháng qua, ngoài công việc thường nhật, lúc rảnh rỗi, Muranushi đã dùng tài năng âm nhạc của bản thân để phục vụ cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện.

Aya Muranushi (áo vàng) với công việc thường nhật tại Bệnh viện.

Trong lúc chờ đợi kết quả xét nghiệm, nhiều bệnh nhân đã tìm đến hàng ghế ngồi bên tiền sảnh Bệnh viện để lắng nghe tiếng đàn của Muranushi để tìm sự thư giãn. Khuôn mặt xinh xắn, nụ cười hiền hậu của Muranushi cộng với giai điệu du dương được phát ra từ cây đàn piano đặt ngay giữa tiền sảnh Bệnh viện đã khiến nhiều bệnh nhân thích thú. Nhiều bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện đã trở thành thính giả trung thành của Muranushi. 

Muranushi thể hiện tài năng âm nhạc bên cây đàn piano giúp bệnh nhân thư giãn.

Em Nguyễn Thị Hương (13 tuổi, trú ở tỉnh Hà Tĩnh) là một bệnh nhân đang điều trị dài ngày tại khoa Nội, Trung tâm điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Bệnh viện Trung ương Huế. Sau giờ tiêm thuốc mỗi ngày, em Hương đều được mẹ dẫn xuống tiền sảnh Bệnh viện để nghe Muranushi đàn piano. “Em mê chơi đàn piano từ nhỏ và sau này điều trị dứt bệnh, em sẽ học đàn thật giỏi để có thể đánh được những bài hát mà em thích”, Hương tỏ bày.

Muranushi dùng tiếng đàn piano và giọng hát của mình để giúp bệnh nhân lạc quan, cố gắng điều trị lành bệnh.

Nhiều bệnh nhân người nước ngoài đến điều trị tại Bệnh viện cũng rất ngỡ ngàng khi thấy sự hiện diện của cô gái dễ thương với tiếng đàn, giọng hát hồn nhiên, trong trẻo. Mỗi khi có bệnh nhân yêu cầu, Muranushi không ngần ngại đàn và hát tặng các bản nhạc, hoặc hát cùng bệnh nhân. Muranushi chia sẻ: “Nhà tâm lý trị liệu người Pháp, bác sĩ Wagner đã từng nói, “âm nhạc bắt đầu ở nơi mà khả năng của những lời nói chấm dứt”. Và tôi muốn dùng tiếng đàn piano và giọng hát của mình để chia sẻ nỗi đau với các bệnh nhân và mong muốn họ lạc quan, cố gắng điều trị lành bệnh để trở về với cuộc sống đời thường”.

Bệnh nhân lắng nghe tiếng đàn piano của Muranushi.

Ý tưởng mang âm nhạc đến Bệnh viện tuy không mới nhưng thời gian qua đã được Bệnh viện Trung ương Huế triển khai thực hiện nhằm giúp các bệnh nhân có sự thư giãn nhằm mang lại hiệu quả tích cực trong việc điều trị bệnh, đặc biệt là đối với các bệnh nhân nhi.


Anh Khoa
.
.
.