Cô gái được “tái sinh” giữa tâm dịch Bạch Mai gửi lời cảm ơn tới các thầy thuốc

Thứ Tư, 01/04/2020, 07:01
Huyền M, cô gái 18 tuổi đã thoát chết ngoạn mục khi được các thầy thuốc của Bệnh viện Bạch Mai cứu sống nhờ kỹ thuật ECMO - tim phổi nhân tạo. Em đã có một sinh nhật đáng nhớ ngay trên giường bệnh, giữa những ngày Bệnh viện Bạch Mai bị phong tỏa, cách ly.

“Em không nghĩ là mình được các y bác sĩ tổ chức sinh nhật cho em tại một nơi vô cùng đặc biệt như thế này. Có lẽ đây sẽ là sinh nhật đáng nhớ nhất trong suốt cuộc đời của em”, Huyền M xúc động chia sẻ. 

Nhân dịp này Huyền M cũng xin gửi lời cảm ơn và chúc sức khỏe đến tất cả thầy thuốc của Khoa Hồi sức tích cực nói riêng và Bệnh viện Bạch Mai nói chung. Chúc các bác sĩ thật nhiều sức khỏe để chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19.

Huyền M được các y bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai tổ chức sinh nhật lần thứ 18 cho em ngay trên giường bệnh

Trở về từ cửa tử và như được sinh ra lần thứ 2, Huyền M không giấu được niềm vui, cảm xúc khi được thổi nến sinh nhật tuổi thứ 18 ngay trên giường bệnh. 

Mặc dù giữa tâm dịch còn bộn bề khó khăn, song các thầy thuốc đã tổ chức sinh nhật cho cô gái tròn 18 tuổi với bánh kem và nến, với mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với cô bé.  

   
Đây là sinh nhật có ý nghĩa nhất trong cuộc đời cô gái 18 tuổi

Huyền M là bệnh nhân đặc biệt của Khoa Hồi sức tích cực trong những ngày tâm dịch ở Bệnh viện Bạch Mai.

 PGS.TS Đào Xuân Cơ - Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Ngày 29/2, Huyền M được chuyển đến Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bạch Mai với chẩn đoán viêm cơ tim/biến chứng sốc tim/suy đa tạng với nguy cơ tử vong rất cao. Sau quá trình hồi sức tích cực bằng các kỹ thuật tiên tiến nhất, trong đó chủ đạo là kỹ thuật ECMO (tim phổi nhân tạo), phối hợp nhiều biện pháp khác, bệnh nhân đã thoát sốc, các tạng đang hồi phục. Bệnh nhân đã tiểu được trở lại, chức năng thận dần hồi phục, hi vọng một vài tuần nữa cô gái 18 tuổi có thể xuất viện.

Trở về từ "cửa tử", sức khỏe của cô gái 18 tuổi đã dần tốt lên, hi vọng được xuất viện trong một vài tuần tới

Trước đó, trả lời báo chí, GS.TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: “Mặc dù bị phong tỏa, cách ly, các nhân viên y tế của bệnh viện vừa chiến đấu với dịch bệnh, vừa phải chăm sóc điều trị cho gần 1.000 bệnh nhân nặng không thể chuyển tuyến nhưng họ không hề nao núng, vẫn bền tâm, vững chí để quyết chiến quyết thắng đại dịch COVID-19”.

Trong cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều 30/3, Thủ tướng nhất trí cho phép Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục nhận điều trị bệnh nhân nặng cấp cứu, không để bệnh nhân tử vong vì không được cấp cứu, đề nghị Bệnh viện phải tổ chức thực hiện chặt chẽ trên cơ sở bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế và cho bệnh nhân.

Bộ Y tế đã quyết định thành lập cơ sở cách ly cho cán bộ y tế Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, ở 66 Phúc La, Khu đô thị Xa La, Hà Đông (Hà Nội) trong phòng, chống dịch COVID-19.

Sau ca làm việc kéo dài vài ba ngày tại bệnh viện, các thầy thuốc sẽ được xe đặc chủng đưa đến khách sạn, nghỉ ngơi tái tạo sức lao động trước khi được xe đặc chủng đưa quay trở lại tiếp tục công việc trong bệnh viện. Khách sạn này sẽ tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về cách ly y tế.


Tr.Hằng
.
.
.