Chuyên gia người Hàn Quốc có kết quả âm tính với SARS-CoV-2

Thứ Bảy, 31/10/2020, 21:12
Chiều 31/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết kết quả xét nghiệm mới nhất chuyên gia người Hàn Quốc nghi mắc COVID-19 sau khi rời Việt Nam đến Nhật Bản đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.


Trước đó, TP Hồ Chí Minh đã ghi nhận thông tin 1 chuyên gia quốc tịch Hàn Quốc bay từ TP Hồ Chí Minh nhập cảnh Nhật Bản có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 bằng test nhanh kháng nguyên ngay sau khi xuống sân bay.

Khi nhận thông tin này. TP Hồ Chí Minh đã điều tra dịch tễ, khoanh vùng, lấy mẫu, thực hiện cách ly tất cả các trường hợp tiếp xúc. Tất cả cả trường hợp tiếp xúc đều có kết quả xét nghiệm âm tính, không có dấu hiệu liên quan đến COVID - 19.

Ngày 30/10, thông tin cập nhật ghi nhận trường hợp này có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 6 sau khi người này nhập cảnh. Trường hợp này sẽ được xét nghiệm bằng RT-PCR thêm 1 lần nữa vào ngày hôm nay theo quy định của Nhật Bản.

HCDC khuyến cáo, người dân tiếp tục tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái “bình thường mới”, không đợi xuất hiện ca bệnh hoặc ca nghi ngờ mới thực hiện phòng bệnh. Mỗi người dân hãy cùng thực hiện “Thông điệp 5K” từ Bộ Y tế: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế để chung sống an toàn với đại dịch COVID-19.


Nguyễn Cảnh
.
.
.