Chữa viêm túi mật phát hiện có 50 viên sỏi bên trong

Thứ Hai, 22/10/2018, 21:02

Một người đàn ông quốc tịch nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương vừa được phẫu thuật nội soi cắt túi mật thành công. Điều đặc biệt là trong túi mật của người đàn ông này có chứa tới gần 50 viên sỏi lớn nhỏ mà bệnh nhân không hề hay biết.

Trước đó vào ngày 14-10, bệnh nhân Chen.S.H (49 tuổi, Quốc tịch Trung Quốc, hiện đang ngụ tại Tân Uyên, Bình Dương) nhập viện trong tình trạng đau bụng dữ dội phần hạ sườn phải và sốt cao. 

Bệnh nhân cho biết trước đây đã có nhiều lần đau bụng và đi khám nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân. 

Qua thăm khám và được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương (Thuộc hệ thống Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ) tiến hành kiểm tra cận lậm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán viêm túi mật do sỏi.

Túi mật và những viên sỏi được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. 
Bệnh nhân được chỉ định cắt túi mật vì túi mật chứa quá nhiều sỏi và bị giãn, nếu chỉ mổ lấy sỏi thì nguy cơ tái phát và nhiễm trùng rất cao. Trường hợp nếu để lâu có thể dẫn đến viêm túi mật hoại tử, thủng túi mật và dịch mật tràn vào ổ bụng có thể gây nhiễm trùng cao dẫn đến tử vong.
Bệnh nhân được bác sĩ thăm khám as mổ.

Ban đầu bệnh nhân H. có mong muốn được về nước để chữa trị, nhưng sau vài ngày nhập viện điều trị ổn định và cảm thấy hài lòng với sự chăm sóc của các nhân viên y tế, ngày 18-10-2018 bệnh nhân đã quyết định để các bác sĩ ở bệnh viện phẫu thuật cắt túi mật cho mình. Điều đặc biệt là trong túi mật của người đàn ông này có chứa tới gần 50 viên sỏi lớn nhỏ mà bệnh nhân không hề hay biết. 

Bs.CK1. Phạm Thành Kiên, Chuyên khoa Ngoại tại Bệnh viện Đa khoa Tư nhân Bình Dương cho biết: Chúng tôi chọn phương pháp mổ nội soi cho trường hợp bệnh nhân H vì đây là phương pháp can thiệp ít xâm lấn cho bệnh nhân, giúp bệnh nhân ít bị tổn thương nội tạng, ít bị đau sau khi mổ, nguy cơ nhiễm trùng thấp và thẩm mỹ cao". 

Bác sĩ Kiên cũng cho biết, sỏi túi mật là một bệnh lý không quá nguy hiểm nhưng thông thường bệnh nhân khi mắc phải các bệnh này chỉ cảm thấy đau bụng và dễ lầm tưởng tới các bệnh lý khác như trường hợp của bệnh nhân H.

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân đã dần ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

H.Nga
.
.
.