Quận Gò Vấp đề nghị gỡ bỏ cách ly sau 15 ngày

Thứ Sáu, 11/06/2021, 12:01
Phát biểu tại cuộc họp báo trực tuyến phòng chống dịch COVID-19 TP Hồ Chí Minh sáng 11/6, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp cho biết trên địa bàn quận đến nay có tổng số 106 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, 99 ca liên quan đến nhóm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.

Hiện quận có 593 trường hợp F1, mới phát sinh 3 ca F0 đều trong khu cách ly, mỗi ngày phát hiện từ 2-3 ca nhưng cũng trong khu cách ly nên được kiểm soát tốt. Địa bàn hiện có 41 điểm cách ly phòng chống dịch.
Nhân viên y tế lây mẫu xét nghiệm tầm soát đối với người dân tại quận Gò Vấp.

Theo Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, trong 12 ngày thực hiện cách ly xã hội đối với quận, đến nay đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Đa số người dân và doanh nghiệp chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch, chỉ một số trường hợp vi phạm đã bị địa phương xử lý. Hiện lưu lượng giao thông trên địa bàn giảm rất nhiều, người dân ít ra đường, nên kiềm chế được sự lây nhiễm của dịch bệnh.

Quận vẫn duy trì 7 chợ, 7 siêu thị và các kênh cung cấp thực phẩm khác, đáp ứng nhu cầu của người dân.  Các dịch vụ thiết yếu vẫn được duy trì tốt, hoạt động tuần tra giám sát, đảm bảo ANTT được thực hiện nghiêm.

“Thời gian tới, nếu số ca được kiểm soát tốt, không có diễn biến mới phức tạp, thì quận chỉ cần thực hiện cách ly theo Chỉ thị 15 trong 15 ngày là đủ, sau đó thực hiện đủ thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 như quyết định của thành phố. Nếu người dân đồng lòng thì 15 ngày, Gò Vấp sẽ vượt qua khó khăn”, ông Dũng nói.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong giao Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 quận Gò Vấp để có quyết định chính thức.


Nguyễn Cảnh
.
.
.