Lãnh đạo Hải Phòng xuống đường nhắc nhở người dân phòng chống dịch

Thứ Hai, 03/08/2020, 16:53
Ngày 3/8, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cùng lãnh đạo ngành Y tế thực địa kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới tại một số cơ sở y tế…

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu ngành Y tế chỉ đạo các Bệnh viện khẩn trương bổ sung đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất và phương tiện để nâng cao năng lực xét nghiệm trong toàn ngành, đảm bảo xét nghiệm chẩn đoán vi rút SARS-CoV-2 tại chỗ, phấn đấu xét nghiệm được hơn 1.000 mẫu /ngày.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng thăm hỏi người dân đang điều trị tại Bệnh viện.

Đáng chú ý, sau khi kiểm tra tại các bệnh viện, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã trực tiếp xuống đường động viên, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang y tế phòng dịch. 

Đồng thời yêu cầu các đơn vị, địa phương cần tích cực tuyên truyền, có các biện pháp để nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, giảm tụ tập nơi công cộng để nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiệm quy định phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang.

Cũng trong ngày 3/8, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Nguyễn Thu Xanh cho biết đã ký thông báo khẩn về việc khám sàng lọc và chỉ định làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 trên diện rộng đối với tất cả người dân từ tất cả các địa phương khác trở về.

Nội dung thông báo khẩn của Sở Y tế Hải Phòng nêu rõ, xác định 7 ngày tới là những ngày vàng để giữ sạch thành phố. Sở Y tế triển khai xét nghiệm trên diện rộng nhằm phát hiện sớm các ca bệnh và thực hiện các biện pháp quyết liệt phòng chống dịch. Theo đó, tất cả người dân trên địa bàn thành phố không phân biệt đi từ tỉnh, thành phố nào về Hải Phòng, nếu có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được sàng lọc và chỉ định làm xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 hoặc liên hệ đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế để được hướng dẫn.

V. Huy
.
.
.