Chó Bully hơn 30kg tấn công cụ già 87 tuổi nguy kịch

Thứ Sáu, 19/03/2021, 09:24
Khi sang nhà hàng xóm, bất ngờ cụ bà N.T.T (87 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội) bị chú chó Bully nặng hơn 30 kg lao vào tấn công. Cụ bà bị thương rất nặng được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Ngày 19/3, theo các bác sĩ, cụ bà nhập viện trong tình trạng vết thương dập nát cẳng tay trái, vết thương hàm mặt phức tạp. Các bác sĩ tiến hành cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái; phẫu thuật cắt lọc, xử lý vết thương hàm mặt phức tạp.

Chị N.T.X  - con gái cụ T cho biết: Do chủ nhà không xích chó, khi thấy cụ T, chú chó hung hăng lao vào cắn. Bất ngờ bị chó tấn công, cụ T ngã ra, không thể chống cự lại.

Sau 3 ngày phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bà T đã ổn định, tỉnh táo, có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, Bệnh viện Việt Đức.

Cụ bà đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức

Trước đó, ngày 14/3, khi sang hàng xóm chơi, cháu P.H.C (9 tuổi, ở Vĩnh Phúc) cũng bị chó đẻ tấn công. Cháu phải cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức với vết thương rất nặng ở dương vật.

Hiện nay, nhiều gia đình nuôi chó nhưng vì chủ quan nghĩ chó nhà hiền, không cắn người nên không xích, không giọ mõm, đã dẫn đến những hậu quả nặng nề, thậm chí đã có những trường hợp tử vong do chó cắn. Người dân cần nêu cao cảnh giác khi tiếp xúc với chó, mèo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.


Trần Hằng
.
.
.