Chính thức gỡ phong toả TP Chí Linh

Thứ Tư, 03/03/2021, 00:19
Đúng 23h30 ngày 2/3, tại quảng trường Sao Đỏ (TP Chí Linh, Hải Dương) lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ và người dân TP Chí Linh đã công bố và chính thức thực hiện lệnh gỡ phong toả đối với TP Chí Linh.

Quyết định gỡ bỏ phong toả đối với TP Chí Linh được Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hải Dương đưa ra vào ngày 1/3, theo đó việc gỡ bỏ phong toả sẽ được thực hiện vào đêm ngày 3/3. 

Theo ghi nhận của PV,  tại TP Chí Linh trước giờ gỡ lệnh phong toả thì,các tuyến đường vào thành phố, các hoạt động vẫn được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt là việc đo thân nhiệt và khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch.

Sau khi gỡ lệnh phong toả, TP Chí Linh sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng cho đến ngày 17/3. 

Theo đó, mọi hoạt động kinh doanh như khách sạn, nhà hàng sẽ chỉ được mở lại khi đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch. 

Đối với các khu du lịch trên địa bàn thành phố thì việc đón du khách trở lại sẽ được thực hiện dưới sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng chức năng và đặc biệt hạn chế tối đa việc tụ tập đông người, thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng.

Một số hình ảnh PV báo CAND ghi nhận tại quảng trường Sao Đỏ đêm 2/3:

Lễ công bố quyết định gỡ lệnh phong toả đối với TP Chí Linh(Hải Dương) được tổ chức tại Trung tâm y tế thành phố với sự tham gia của lãnh đạo tỉnh, thành phố, đại diện các lực lượng y tế, công an, quân đội...

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao tặng hoa và chúc mừng lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch Sao Đỏ.

Sau khi công bố quyết định, lệnh gỡ bỏ phong toả đối với TP Chí Linh được chính thức thực hiện.

Sau 34 ngày phong toả, hôm nay người dân Chí Linh sẽ trở lại cuộc sống bình thường nhưng với tâm thế "chống dịch như chống giặc", nghiêm túc tuân thủ quy định về phòng dịch của Bộ y tế.

Lực lượng làm nhiệm vụ thu dọn các băng rôn, khẩu hiệu.

Lực lượng Công an thu dọn rào chắn.

Trước giờ G, việc qua lại các chốt kiểm dịch vẫn được kiểm soát chặt chẽ như đo thân nhiệt và khai báo y tế đối với tất cả người dân, lấy thông tin tất cả các phương tiện ra vào chốt.

Chốt kiểm dịch tại quảng trường Sao Đỏ trước giờ G.
P.Sơn
.
.
.