Chị tử vong, em nguy kịch sau khi ăn bánh mì và mì tôm

Thứ Tư, 16/11/2016, 13:27
Được mẹ mua bánh mì về cho ăn, sau đó hai chị em tiếp tục pha mì tôm ăn tối. Đến sáng hôm sau hai chị em có biểu hiện ngộ độc. Chị đã tử vong, còn em hiện đang trong tình trạng nguy kịch.


Ngày 16-11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cho biết, bệnh viện vẫn đang tích cực điều trị, cấp cứu cho cháu Nguyễn Giáo Sang (5 tuổi, trú tổ dân phố 2, thị trấn Đức An, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) Trước đó, cháu Sang được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng chân tay lạnh, tím tái, không nói chuyện được, đi ngoài phân lỏng lẻo, mạch nhanh huyết áp tụt nghi do bị ngộ độc thực phẩm. 

“Theo chuẩn đoán ban đầu, cháu Sang có thể do bị ngộ độc thực phẩm nhưng hiện chưa thể xác định nguyên nhân là do đâu”, một bác sỹ thông tin.

Cháu Sang đang được các bác sỹ tích cực cứu chữa tại bệnh viện.

Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 15-11, hai cháu Nguyễn Giáo Sang và Nguyễn Thị Thùy Trang (8 tuổi, chị gái của cháu Sang) được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khao huyện Đắk Song trong tình trạng môi và chân lạnh, tím tái, không nói chuyện được, nôn mửa, huyết áp tụt. Trong đó, cháu Sang bị triệu chứng nhẹ hơn nên vẫn còn tỉnh táo.

Sau khi nhập viện, do tiên lượng sức khỏe hai cháu yếu dần nên đến khoảng 10h30 cùng ngày, cả hai cháu đã được người nhà chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cấp cứu. Tuy nhiên, khi vừa đến bệnh viện thì cháu Trang đã tắt thở, còn cháu Sang được đưa vào cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Cháu Sang đang được người nhà chăm sóc tại bệnh viện.

Theo người nhà nạn nhân cho biết, vào sáng ngày 14-11, mẹ của hai cháu có mua hai ổ bánh mì về cho hai chị em ăn, đến chiều cùng ngày, hai chị em lại tiếp tục nấu mì tôm ăn và cho đến sáng 15-11, người nhà phát hiện hai cháu bị triệu chứng mệt mỏi, liên tục kêu đau bụng nên đã đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Văn Thành
.
.
.