Bé trai 7 tuổi tử vong sau ca mổ lấy đinh nẹp ở tay

Chủ Nhật, 19/07/2020, 15:55
Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh đã gửi thông báo đến chính quyền địa phương tỉnh Bình Phước về việc bé Lữ Đoàn Phi Công (7 tuổi) tử vong sau gần 5 ngày nhập viện cấp cứu.


Anh Lữ Đoàn Thủy, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước cho biết mặc dù được các y bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP Hồ Chí Minh cứu chữa, nhưng con của anh là cháu Lữ Đoàn Phi Công đã tử vong vào lúc 4h sáng nay (19/7) qua gần 5 ngày điều trị sau khi Bệnh viện Đa khoa Bình Phước phẫu thuật lấy đinh nẹp xương gãy tay trái trước đó.

Bệnh viện Đa khoa Bình Phước – nơi để xảy ra sự cố.

Cũng theo anh Thủy, hiện Công an tỉnh Bình Phước đã vào cuộc và đang chờ kết luận của pháp y để làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé.

Như Báo CAND đưa tin, ngày 17/7, anh Lữ Đoàn Thủy cho biết, anh đã làm đơn tố cáo Bệnh viện Đa khoa Bình Phước gửi đến Giám đốc Sở Y tế tỉnh đề nghị làm rõ vụ việc các y bác sĩ của bệnh viện phẫu thuật lấy đinh nẹp ở cánh tay trái cháu bé ra dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng cháu bé, hiện khả năng sống rất thấp.

Theo anh Thủy, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM chẩn đoán cháu Công hiện đang trong tình trạng rất nguy kịch, bị chết não, phải thở bằng máy.

Anh Thủy cho biết, đầu tháng 4/2020, cháu Công bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Bình Phước và được chẩn đoán "gãy kín trên lồi xương cánh tay trái, vỡ hố khuỷu trái".

Ngày 4/4/2020, cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường.

Sau khi xuất viện, cháu Công về nhà và vẫn đến trường học tập bình thường. Sáng 14/7, cháu Công được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Bình Phước để phẫu thuật lấy đinh nẹp ở tay. 

Đến khoảng 15h cùng, gia đình hỏi và bác sĩ trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Lúc 19h cùng ngày, gia đình yêu cầu bệnh viện chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP HCM để điều trị.

Theo bác sĩ Trương Hữu Nhàn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bình Phước, Bệnh viện đã họp khoa và hội đồng thi đua để kiểm điểm vụ việc. Sau khi  xảy ra sự cố, Cơ quan Công an cũng đã đến Bệnh viện lấy thu thập toàn bộ hồ sơ bệnh án để điều tra vụ việc.

Đức Trí
.
.
.