Cặp song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi chuẩn bị xuất viện

Thứ Tư, 23/09/2020, 22:11
Tối 23/9, Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, hôm nay song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi được đưa đi tiêm ngừa các mũi cơ bản đầu tiên để sẵn sàng về mái ấm gia đình sau suốt thời gian dài xem bệnh viện là nhà.

Bác sĩ cho biết, khi tiêm ngừa, song nhi mếu máo một tí thì hai "công chúa" đã “đại náo” và thu hút ánh nhìn của tất cả cô bác khoa Sức Khoẻ Trẻ em, hai bé cười nghịch sảng khoái với chính các cô bác luôn miệng cười hiền trêu chọc mà khi nãy vừa đưa mũi kim chạm nhẹ vào da thịt, tiêm những hàng rào bảo vệ đầu tiên trong đời hai bé.

Ba mẹ đưa song nhi đi tiêm phòng

Những phụ huynh khác đưa con đến tiêm ngừa hôm nay cũng nhận ra song nhi và gọi chào và trêu chọc hai cô công chúa, ai cũng mừng vui vì được dịp gặp được hai Idol nhí, lại còn cảm nhận thoải mái hết cỡ khi trải nghiệm những thay đổi về dịch vụ tiêm chủng hết sức tiện lợi gần đây: có hẳn lối đi riêng dành cho khách hàng nhí tiêm ngừa, quầy tiếp nhận rộng rãi, ghi nhận tầm soát khai báo thông tin COVID-19 chặt chẽ nhanh gọn, sảnh chờ rộng rãi thoáng mát và sách báo tạp chí, nước uống, wifi free hết cỡ... Đã vậy, nay còn có một dãy lồng đèn giấy phủ khắp trần, lộng lẫy và đẹp hết sẩy luôn, làm cho song nhi vui mừng, háo hức ngước đầu chỉ trỏ.

Bác sĩ tiêm phòng cho song nhi

Vậy là sao bao nhiêu sóng gió, song nhi sẽ được tạm thời xuất viện vào tuần sau, chuẩn bị về đón Trung thu ấm áp bên gia đình, hai bé sẽ tái khám theo lịch bác sĩ đã hẹn. Theo kế hoạch, một tháng sau hai bé sẽ trở lại bệnh viện để mổ chỉnh hình cho hoàn chỉnh.

Song nhi tại khu vực tiêm phòng
Nụ cười tưới tắn dễ thương
Hai bé đeo khẩu trang đi tiêm phòng

Bác sĩ đưa gấu bông cho bé chơi

Nguyễn Cảnh
.
.
.