Cấp cứu kịp thời một chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Bạch Long Vĩ

Thứ Tư, 22/06/2016, 10:44
Hồi 9h sáng 21-6, Bệnh viện Đa khoa huyện đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) đã thực hiện thành công ca mổ cấp cứu cho binh nhất Đặng Văn Tuyến, chiến sĩ Trạm ra đa 27 thuộc Quân chủng Phòng không- Không quân đang làm nhiệm vụ trên đảo Bạch Long Vĩ bị viêm ruột thừa cấp nguy hiểm.


Chiến sĩ Đặng Văn Tuyến được nhập viện tối 20-6 trong tình trạng đau bụng vùng thượng vị, sau lan xuống vùng hố chậu phải, người mệt mỏi, chán ăn… Đến sáng 21-6, bệnh nhân có các triệu chứng của viêm ruột thừa cấp. Các bác sĩ Bệnh viện huyện đảo hội chẩn cùng Quân y Tiểu đoàn Phòng thủ đảo chẩn đoán xác định bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp giờ thứ 18 có nguy cơ vỡ, nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho chiến sĩ bị viêm ruột thừa.

Hồi 7h30 sáng 21-6, ca mổ dược tiến hành, các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ ruột thừa bị viêm, đã xuất tiết, hóa mủ phần gốc và đầu ruột thừa... Đến 9h sáng cùng ngày, ca mổ kết thức, bệnh nhân được thoát mê an toàn chuyển xuống phòng hồi sức cấp cứu để theo dõi và điều trị tiếp. Ngay sau mổ, lãnh đạo Huyện Bạch Long Vĩ đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc mừng các y, bác sĩ và chiến sĩ ngay tại phòng mổ.

Dự kiến khoảng 7 – 10 ngày bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Văn Thịnh
.
.
.