Cấp cứu kịp thời cho thân nhân một bác sĩ đang tuyến đầu chống dịch

Chủ Nhật, 16/08/2020, 22:12
Người được cấp cứu kịp thời là ba của Bác sĩ (BS) CK2 Huỳnh Quang Đại - khoa Hồi sức Cấp cứu BV Chợ Rẫy). Anh cũng đang là Đội trưởng Đội trưởng đội phản ứng nhanh số 2 đang hỗ trợ cho BV Đa khoa Trung ương Quảng Nam. 


Trước đó, ngày 15/8, khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy tiếp nhận thông tin từ BV Củ Chi về một trường hợp bị nhồi máu cơ tim cấp đặc biệt. Đó là bệnh nhân H.V.H, có tiền sử nhồi máu cơ tim và đã được đặt stent 1 lần.

Ngay lập tức, ê kíp trực cấp cứu báo cáo lãnh đạo khoa, lãnh đạo BV. Đồng thời hướng dẫn cho các đồng nghiệp tại Củ Chi nhanh chóng chuyển viện an toàn cho bệnh nhân. 

Ngay khi nhận được thông tin, và biết được bệnh nhân là ba của bác sĩ Huỳnh Quang Đại- khoa Hồi sức cấp cứu của BV đang trong nhóm biệt phái ra BV Quảng Nam hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Ngay sau đó, bộ phận kích hoạt nhanh nhóm hỗ trợ cho bệnh nhân tại Chợ Rẫy được triển khai, kịp thời xử lý các nguy cơ khi bệnh nhân được chuyển đến Chợ Rẫy. 

Chỉ trong vòng 30 phút nhập viện, bệnh nhân H.V.H đã được khám, kiểm tra, xử lý và can thiệp kịp thời, hạn chế tối đa được nguy cơ do bệnh lý nhồi máu cơ tim cấp mang lại.

Bác sĩ CK1 Trần Anh Thế - Trưởng tua trực Cấp cứu BV Chợ Rẫy trực tiếp cấp cứu cho ba BS Đại kể: “Khoảng 10h sáng 15/8 chúng tôi nhận cuộc gọi từ Củ Chi xin chuyển một nam bệnh nhân 60 tuổi lên cấp cứu. Ê kíp trực đã kết hợp với Đơn vị tim mạch can thiệp của BV Chợ Rẫy đưa bệnh nhân tới phòng thông tim và chụp mạch vành cũng như làm tái thông mạch vành. Chúng tôi đặt mình vào vị trí của BS Đại, người đã đang thay mình làm việc tại tiền tuyến, nơi mà nguy cơ phơi nhiễm bệnh dịch COVID-19 có thể xảy ra bất cứ lúc nào thì người thân của bác sĩ Đại cũng như người thân của mình. Chúng tôi cần làm gì tốt nhất, trọn vẹn nhất để đồng nghiệp của mình an tâm làm việc”.

Ca can thiệp tái thông mạch vành cho bệnh nhân H.V.H - Ba của bác sĩ Đại đã thành công.

Chia sẻ với các đồng nghiệp BV Chợ Rẫy qua điện thoại, bác sĩ CK2 Huỳnh Quang Đại xúc động gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc cùng các đồng nghiệp đã thay anh chăm sóc người thân của mình trong tình huống khẩn cấp. Anh cũng bày tỏ sự tin tưởng, rằng: "Có Ban lãnh đạo và mọi người quan tâm chăm sóc ba rồi, mình sẽ yên tâm chống dịch và chăm sóc các bệnh nhân ở ngoài này".

H.Nga
.
.
.