Yêu cầu tạm ngừng hoạt động tại phòng khám tư Khương Trung

Thứ Năm, 10/09/2015, 17:04
Chiều ngày 9/9, một bệnh nhân nam sinh năm 1951 đã tử vong sau khi tiêm tại Phòng khám tư chuyên khoa Nội, ở số 27 ngõ 345 Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội, do bác sĩ Đỗ Thế Hùng phụ trách chuyên môn.

Trước đó, ngày 7/9, bệnh nhân bị ho, tức ngực nên được gia đình đưa đến phòng khám của bác sĩ Đỗ Thế Hùng để xử trí. Sau khi bác sĩ Hùng khám bệnh chẩn đoán bệnh nhân bị viêm phế quản, tiểu đường và đã tiến hành thử phản ứng thuốc, bệnh nhân đã được tiêm thuốc và ổn định. Bệnh nhân đã về nhà và do bệnh có diễn biến nên đến chiều 9/9, lại được đưa quay trở lại đây để tiêm. Tuy nhiên, sau khi tiêm khoảng 2 phút, bệnh nhân bị tím tái, buồn nôn, đổ mồ hôi, rồi tiểu tiện không tự chủ.

Bác sĩ Đỗ Thế Hùng đã khẩn trương tiến hành cấp cứu trong suốt hơn 30 phút, tuy nhiên, bệnh nhân vẫn không qua khỏi và đã tử vong vào khoảng 16h30 phút. Ngay sau đó, bác sĩ Đỗ Thế Hùng đã chủ động báo cáo sự việc với Công an phường và Phòng Y tế quận Thanh Xuân. Các đơn vị chức năng của Sở Y tế Hà Nội như Thanh tra và Phòng Quản lý hành nghề y, dược tư nhân đã nhanh chóng vào cuộc để xử lý. Cơ quan Công an đề nghị khám nghiệm tử thi nhưng gia đình từ chối mà xin đưa nạn nhân về nhà.

Trao đổi với PV Báo CAND, ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, Phòng khám của bác sĩ Đỗ Thế Hùng đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa Nội từ ngày 26/2/2013. Sau khi bệnh nhân tử vong, gia đình không có ý kiến gì. Vụ việc hiện đang được Công an quận Thanh Xuân làm việc, nhằm làm rõ nguyên nhân khiến bệnh nhân tử vong. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đang tích cực phối hợp với lực lượng Công an để xử lý vụ việc. \

Hiện, Phòng Y tế quận Thanh Xuân và Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Phòng khám tư chuyên khoa Nội của bác sĩ Đỗ Thế Hùng tạm dừng hoạt động trong thời gian các cơ quan chức năng làm việc. Khi nào vụ việc được làm rõ, cơ quan chức năng sẽ có thông báo rõ về kết quả vụ việc. 

Thanh Hằng
.
.
.