Trại hè cho người mắc bệnh đái tháo đường

Thứ Bảy, 16/05/2015, 00:50
Trại hè được tổ chức lần đầu này sẽ diễn tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, Thanh Thuỷ, Phú Thọ từ 26-28/6/2015, do Trung ương Hội Người giáo dục bệnh đái tháo đường Việt Nam phối hợp với Tổ chức Insulin For Life toàn cầu và Viện Đái tháo đường và rối loạn chuyển hoá quốc gia tổ chức.

Tại cuộc họp báo ngày 16/5, PGS.TS Tạ Văn Bình, Viện trưởng Viện Đái tháo đường và rối loạn chuyển hoá cho biết: Trại hè nhằm vào đối tượng trẻ em Việt Nam đái tháo đường trong độ tuổi từ 6-15, đối tượng tuyp 1 từ trước đến nay ít được giới y khoa cũng như xã hội quan tâm. Vì bệnh đái tháo đường không từ một ai. 6 giây có một người chết liên quan đến bệnh này và 20 giây có người mới mắc mới bệnh. Tại đây, ngoài được vui chơi, giải trí hoà nhập, các trại viên nhỏ tuổi còn được tìm hiểu về căn bệnh đái tháo đường cũng như các tuyp của nó, các biến chứng, được khám bệnh, xét nghiệm vv…

Dự kiến trại sẽ thu hút khoảng 30-50 cháu mắc bệnh đái tháo đường, được tuyển chọn từ các tỉnh, thành trong cả nước, theo cơ chế bốc thăm ngẫu nhiên. Các bệnh nhi được hoàn toàn miễn phí. Những đối tượng đái tháo đường khác trong độ tuổi này vẫn có thể đăng ký tham gia với điều kiện phải tự túc mọi khoản chi phí, khoảng từ 7-8 triệu đồng/người.

Bệnh đái tháo đường tuyp 1 cũng nguy hiểm không kém tuyp 2 nên người bệnh phải được dùng thuốc sớm. Chế độ luyện tập giữa hai tuyp đái tháo đường cũng có khác nhau. Nếu người đái tháo đường tuyp 1 được chăm sóc cẩn thận, chu đáo thì họ vẫn có được sức khỏe tốt hơn nếu không được phát hiện và chăm sóc.

Thanh Hằng
.
.
.