Du khách Hàn Quốc nghi nhiễm dịch MERS-CoV có kết quả xét nghiệm âm tính

Thứ Sáu, 03/07/2015, 22:16
Chiều 3/7, ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa có thông báo kết quả xét nghiệm về trường hợp một du khách người Hàn Quốc (74 tuổi) bị nghi nhiễm MERS-CoV (hội chứng hô hấp Trung Đông) và khẳng định du khách này âm tính với MERS-CoV.

Trước đó, du khách này đến Việt Nam du lịch cùng vợ vào ngày 24-6. Đến chiều 2/7, ông này có biểu hiện sốt cao 38 độ C nên được đưa vào khám tại bệnh viện Quốc tế và điều trị theo yêu cầu của bệnh viện TW Huế. Do đến từ vùng có rất nhiều người bị nhiễm và tử vong do MERS-CoV nên ngay lập tức, du khách này được cách ly hoàn toàn để theo dõi tại bệnh viện.

Trong đêm 2/7, mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân được đưa ra Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Trong khi đó, ngành y tế Thừa Thiên- Huế cũng tiến hành rà soát những nơi du khách này đến và những người đã tiếp xúc để có phương án cụ thể nếu có kết quả dương tính.

Tuy nhiên đến sáng 3/7, du khách này hết sốt và chiều cùng ngày, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương có kết quả xét nghiệm chính thức, khẳng định du khách này âm tính với MERS-CoV.

Anh Khoa
.
.
.