Quy trình khám, chữa bệnh cải tiến giảm được hơn 48 phút

Thứ Tư, 07/01/2015, 17:57
Như PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh thuộc Bộ Y tế cho biết, đến nay 100% các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước đã thực hiện cải tiến quy trình khám bệnh theo Quyết định số 1313/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Theo đó, quy trình khám, chữa bệnh tại các bệnh viện đã giảm từ 12-14 bước xuống còn 4-7 bước tùy theo tính chất bệnh lý và yêu cầu của bác sĩ. Ngoài ra, đã có 78,7% bệnh viện thành lập nhóm cải tiến chất lượng khoa khám bệnh.

Về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ công tác khám bệnh, đã có 93% số bệnh viện tiến hành cải tạo cơ sở hạ tầng Khoa khám bệnh, 71% bệnh viện mua sắm bổ sung trang thiết bị cho khu vực ngồi chờ khám bệnh, 90,7% bệnh viện lắp quạt điện, 80,9% bệnh viện bổ sung ghế ngồi chờ, 39,6% bệnh viện lắp đặt hệ thống phát số thứ tự khám bệnh tự động…

Việc thống nhất quy trình khám bệnh, cải cách thủ tục hành chính, sắp xếp liên hoàn… tại các bệnh viện đã giúp rút ngắn thời gian khám bệnh của người bệnh. Theo đó, khám lâm sàng đơn thuần trung bình 49,6 phút, so với yêu cầu dưới 2 giờ, giảm 47 phút so với trước khi triển khai cải tiến; khám lâm sàng có làm thêm 1 kỹ thuật xét nghiệm hoặc chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng trung bình 89,1 phút, so với yêu cầu dưới 3 giờ, giảm 40 phút so với trước khi triển khai cải tiến…  Tính chung ở tất cả các loại hình khám bệnh, đã giảm được 48,5 phút so với trước khi triển khai cải tiến quy trình.

Hải Châu
.
.
.