Nối thành công 2 ngón tay bị đứt lìa

Thứ Ba, 22/09/2015, 11:59
Ngày 22/9, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, đã tiến hành phẫu thuật, nối thành công 2 ngón tay của anh Phạm Viết Thành, 42 tuổi, làm nghề mộc ở xã Thanh Thịnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An bị cắt đứt 2 ngón tay.

   Trước đó, ngày 18/8, trong lúc sử dụng máy cưa để làm mộc, anh Thành không may đã bị máy cắt đứt lìa ngón tay trỏ và ngón tay cái. Ngay sau khi bị nạn, anh Thành đã được người nhà khẩn trương đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương sơ cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An.

Hình ảnh trước và sau ca phẩu thuật của bệnh nhân Thành.

Tại đây, bệnh nhân đã được các bác sỹ cấp cứu kịp thời, sau đó tiến hành phẫu thuật nối chi bằng phương pháp hiện đại. Sau một thời gian ngắn, bệnh nhân Thành đã hồi phục sức khỏe, tỉnh táo, 2 ngón tay đã có dấu hiệu sống. Đây là bệnh nhân thứ 2 bị đứt lìa chi được Bệnh viện chấn thương chỉnh hình nối thành công bằng  kỹ thuật nối chi.

Qua trường hợp này, những nạn nhân nào không may bị đứt lìa ngón,tay, chân thì hãy bình tĩnh sơ cứu kịp thời tại cơ sở rồi chuyển khẩn trương  bệnh nhân đến bệnh viện. Nếu các bộ phận tay, chân, ngón đứt lìa khỏi cơ thể có thể cho vào thùng đá lạnh sát khuẩn.

Đào Bình
.
.
.