Gắp viên đạn xuyên từ cổ vào gần cột sống bé gái 13 tuổi

Thứ Năm, 01/10/2015, 14:33
Đang chơi trong vườn, bé gái bị trúng một viên đạn xuyên qua cổ phía gần tai, cắm sâu vào gần cột sống của bé. Đây lại là khu vực có nhiều mạch máu và dây thần kinh lên não nên rất khó phẫu thuật.

Khoảng 6h chiều ngày 25/9, khi bé gái Hoàng Thị T. (13 tuổi, ngụ tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đang chơi trong vườn trước sân nhà, thì đột nhiên, gia đình nhận thấy cháu ôm tai và gục xuống, máu chảy ròng ròng.

Cha mẹ bé vội chạy từ rẫy về, đưa bé đi cấp cứu tại Bệnh viện (BV) địa phương. Nhận thấy ca bệnh quá phức tạp, BV địa phương đã chuyển bé đến BV tỉnh. Tại đây bé tiếp tục được chuyển lên BV Chợ Rẫy, sau đó chuyển sang BV Nhi đồng 1 TP Hồ Chí Minh vào ngày 27/9.

Bác sĩ Phan Gia Duy Linh (Khoa Tai Mũi Họng, BV Nhi đồng 1), người trực tiếp điều trị cho bé Hoàng Thị T. cho biết, ngay khi tiếp nhận, các bác sĩ xác định, một viên đạn đã xuyên qua cổ phía gần tai, cắm sâu vào gần cột sống của bé.

Đây lại là khu vực có nhiều mạch máu và dây thần kinh lên não nên rất nguy hiểm, nếu phẫu thuật không cẩn thận bé sẽ bị chảy máu liên tục không cầm được và có thể tử vong. Với nỗ lực của toàn bộ ê kíp phẫu thuật, sau 4 giờ đồng hồ, viên đạn bi khoảng 4 ly (thường dùng để bắn chim) đã được lấy ra khỏi cơ thể bé gái thành công.

Bé gái Hoàng Thị T. hồi phục sức khỏe sau khi được phẫu thuật.

Bác sĩ Linh cho biết, nếu để lâu, viên đạn sẽ gây áp xe vùng cổ, dù được phẫu thuật cũng dễ để lại  nhiều di chứng nguy hiểm.

Theo anh Hoàng Đức Lâm, cha của cháu bé, rất có thể, bé T. đã bị trúng một viên đạn lạc của một người đi bắn chim quanh khu vực gần đó.

H.Nga
.
.
.