Bộ Y tế:

Chỉ đạo Sở Y tế Lâm Đồng và Quảng Ninh tập trung cứu chữa các nạn nhân

Thứ Tư, 17/12/2014, 22:27
Ngày 17/12, Bộ Y tế có công văn hỏa tốc yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng tiếp tục tập trung cứu chữa những nạn nhân trong vụ sập đường hầm thủy điện Đạ Dâng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên nhấn mạnh: Sau khi sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng-Đạ Chomo tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra vào ngày 16/12, Sở Y tế Lâm Đồng đã tập trung chỉ đạo và cùng các cơ sở y tế phối hợp với các sở ban, ngành liên quan tập trung giải cứu và cấp cứu người bị nạn. Số người bị tai nạn sập đường hầm hiện nay vẫn còn sống, đang được các cơ quan chức năng tích cực giải cứu. Hiện các nạn nhân đang bị đói, rét và có thể phát sinh hoặc tăng nặng các bệnh kèm theo khác. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng tiếp tục chỉ đạo sát sao việc lập và thực hiện các phương án về cấp cứu y tế những người bị nạn, chỉ đạo việc hồi sức, cấp cứu, chăm sóc, vận chuyển, dinh dưỡng, vệ sinh và các nội dung chăm sóc sức khỏe khác liên quan cho các nạn nhân thật chu đáo.

Cũng trong ngày 17/12, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã có công văn chỉ đạo Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh tập trung cấp cứu, điều trị những nạn nhân do tai nạn giao thông tại Tiên Yên-Quảng Ninh ngày 16/12: Đây là vụ tai nạn giao thông thảm khốc, có số người tử vong và bị thương cao, sau tai nạn các nạn nhân bị thương đã được sơ cấp cứu tại chỗ và vận chuyển đến BV thuộc Quảng Ninh để cấp cứu, điều trị. Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Ninh chỉ đạo các BV đang tiếp nhận những người bị nạn tiếp tục tăng cường về cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị y tế, nhân lực và các điều kiện liên quan cần thiết khác để cấp cứu, điều trị người bị nạn có hiệu quả nhất.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo: Trong trường hợp cần thiết phải xin ý kiến chuyên gia các lĩnh vực trên từ các bệnh viện (BV) tuyến cuối tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội,  Sở Y tế Lâm Đồng và Sở Y tế Quảng Ninh mời và đón các chuyên gia đến trực tiếp cứu chữa nhằm giảm tử vong và hồi phục sức khỏe tốt nhất cho người bệnh, hạn chế thấp nhất các hậu quả về sức khỏe do tai nạn gây ra.

Thái Hoàng
.
.
.