Bộ trưởng Bộ Y tế đến thăm, tặng quà cho bé Vừ Mí Chá bị rắn độc cắn

Thứ Tư, 08/04/2015, 16:43
Như Báo CAND đã đưa tin về trường hợp bé Vừ Mí Chá (2 tuổi, người dân tộc H’Mông ở Phiêng Liềng, Nam Cao, Bảo Lâm, Hà Giang) bị rắn độc cắn và được cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện (BV) Bạch Mai đến nay đã qua cơn nguy hiểm. Ngày 8/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm, tặng quà cho bé tại giường bệnh ở Khoa Nhi, BV Bạch Mai.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã ân cần thăm hỏi và động viên mẹ cháu Vừ Mí Chá yên tâm cho cháu chữa bệnh tại đây, vì trường hợp của cháu sẽ được miễn viện phí 100%.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm và tặng quà cháu Vừ Mí Chá.

Sau khi nghe PGS.TS. Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, báo cáo tình trạng bệnh tật của cháu tiến triển tốt, nhất là cánh tay bị rắn cắn đã không còn lo hoại tử nữa, Bộ trưởng đã đánh giá cao cố gắng của các thầy thuốc ở BV Bạch Mai, đặc biệt là Khoa Nhi, vì đã cứu chữa kịp thời, không gây tử vong, đồng thời, giữ được cánh tay cháu Vừ Mí Chá mà ban đầu tiên lượng khó có thể giữ nổi.

Được biết, đến ngày 8/4, số tiền các tổ chức và cá nhân hảo tâm tặng cho bé Vừ Mí Chá để chữa bệnh đã lên tới khoảng 800 triệu đồng.

Dạ Miên
.
.
.