Cần quyết liệt xử lý với những cơ sở hoạt động thẩm mỹ viện không phép

Thứ Tư, 29/08/2018, 18:27
Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở Thẩm mỹ Spa Hà Kiều không có mặt, chỉ có 3 nhân viên đang làm việc, khi phát hiện Đoàn kiểm tra những nhân viên này đã bịt mặt, bỏ chạy ra ngoài. Sau đó quay lại nhưng không xuất trình được hồ sơ pháp lý về hoạt động của cơ sở. 

Ngày 29-8, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Thanh tra Sở Y tế; Phòng ANCT nội bộ, Công an thành phố; Trung tâm kiểm nghiệm dược phẩm, mỹ phẩm thành phố; đại diện lãnh đạo Phòng y tế quận Lê Chân, đã tổ chức kiểm tra đột xuất tại cơ sở Thẩm mỹ Spa Hà Kiều địa chỉ tại 150 Hoàng Minh Thảo, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có mặt, chỉ có 3 nhân viên đang làm việc, khi phát hiện Đoàn kiểm tra những nhân viên này đã bịt mặt, bỏ chạy ra ngoài. Sau đó quay lại nhưng không xuất trình được hồ sơ pháp lý về hoạt động của cơ sở. 

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện 1 bộ dụng cụ tiểu phẫu; 4 bơm kim tiêm loại 1ml và 4 bơm kim tiêm tinh chất đã qua sử dụng (dùng để tiêm giảm béo); một tủ đựng các loại hàng hoá, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và nhiều các loại mỹ phẩm tẩy trắng da...để bên ngoài. 

Tuy nhiên, nhân viên cơ sở đã không hợp tác, không mở tủ để Đoàn kiểm tra chi tiết và cũng không xuất trình được hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc các loại mỹ phẩm trong tủ.

Bảng giá những liệu trình chữa trị của “Thẩm mỹ viện Hà Kiều”.

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản làm việc. Tuy nhiên, khi nhân viên gọi điện cho chủ cơ sở thì nhận được chỉ đạo không cho nhân viên thẩm mỹ ký biên bản làm việc. Buộc Đoàn kiểm tra phải mời Công an quận Lê Chân, CA phường sở tại; Đội quản lý thị trường số 6, thuộc Quản lý thị trường thành phố đến chứng kiến, đồng thời tiến hành niêm phong toàn bộ các sản phẩm, giao cơ sở quản lý, chờ chủ cơ sở về làm việc.

Đoàn kiểm tra còn phát hiện trong hồ sơ đã có 123 khách hàng đến thực hiện chăm sóc sắc đẹp tại cơ sở này.

Điều đáng nói là, cơ sở này hoạt động thời gian đã khá lâu, gần đây cơ quan chức năng đã nhận được đơn của một số khách hàng từng điều trị tại đây tố cáo về việc sau khi họ đến chữa trị đã bị để lại những hậu quả ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp, ngược hoàn toàn với quảng cáo và cam kết của chủ cơ sở.

Chị N.T.H., trú quận Ngô quyền cho biết: Sau khi nghe quảng cáo, chị cùng một số chị em đến cơ sở này làm trắng da, xoá nhăn, tiêm giảm béo... khi đến được chủ cơ sở tên Hà tiếp nhận, sau đó ra giá cho mỗi liệu trình điều trị hàng chục triệu đồng. Tôi có tiêm giảm béo nhưng mất tiền rồi cũng chẳng thấy hiệu quả gì mà sức khỏe lại kém đi nên tôi “chào luôn”. 

Chị T.H.X., ở huyện ngoại thành đến chữa “nám mặt” với chi phí gần 50 triệu đồng cho biết: khi đến chữa được cơ sở lấy máu của chị cho vào một máy quay “ly tâm”, sau đó pha vào xilanh với một loại hoá chất màu trắng sữa rồi tiêm vào khu vực da mặt bị “nhăn, nám”, sau đó đưa cho một loại kem về xoa và nói sau 1 tháng sẽ hết. Tuy nhiên cho đến nay đã hơn 3 tháng không những da mặt chị X. không hết nhăn nám mà còn để lại trên mặt một dị tật rất “kinh khủng”.  

Khi chị phản hồi lại thì bị chủ cơ sở đe doạ, đành ngậm ngùi ra về chịu “tiền mất, tật mang” lại phải đến bệnh viện để “xử lý hậu quả”. Và còn rất nhiều người nữa bị ảnh hưởng đến sức khỏe, nhan sắc sau khi chữa trị ở đây nhưng không dám nói vì sợ bị đe dọa... Tựu chung mọi người đều mong muốn cơ quan chức năng sớm vào cuộc, không để những cơ sở không có đủ điều kiện và trình độ hoạt động trong lĩnh vực này tồn tại.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng, tình trạng những cơ sở “thẩm mỹ viện” hoạt động chui lủi, không phép thực tế đã để lại những hậu quả không tốt làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân… Sở sẽ tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng thành phố có những động Thái quyết liệt, thanh kiểm tra, kiên quyết xử lý những cơ sở vi phạm. 

Đi với đó, người dân cũng hết sức tỉnh táo khi đến các cơ sở thẩm mỹ, làm đẹp không phép và không biết rõ nguồn gốc những loại mỹ phẩm, thực phẩm chức năng...khi đưa vào chữa trị để tránh những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mình.

Văn Thịnh
.
.
.