Cận cảnh bệnh viện dã chiến quy mô 500 giường đang xây dựng ở Hà Nội

Thứ Sáu, 30/07/2021, 20:28
Bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch với quy mô 500 giường đang được khẩn trương xây dựng tại ngõ 587 Tam Trinh, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.


Bắt đầu được khởi công xây dựng từ ngày 24/7, Bệnh viện dã chiến tại quận Hoàng Mai quy mô 3,5 ha do Bệnh viện Đại học Y làm chủ đầu tư. Nơi đây sẽ được dùng để điều trị những bệnh nhân COVID-19 nặng và nguy kịch.
Đây là công trình cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, vì vậy Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã đề nghị thành phố và các tỉnh lân cận tạo điều kiện để người, phương tiện, vật tư, thiết bị có thể ra vào và lưu thông trong thời gian giãn cách xã hội.
Theo kế hoạch được đề ra, dự kiến đến cuối tháng 8 bệnh viện dã chiến trên sẽ hoàn thiện, với quy mô từ 500 đến 700 giường bệnh. Để bảo đảm tiến độ, hằng ngày có hơn 400 công nhân làm việc 24/24 giờ để công trình hoàn thành đúng tiến độ.
Các công nhân cùng các phương tiện cơ giới đang gấp rút thi công để đưa bệnh viện vào sử dụng.
Nhiều hạng mục thi công đang được gấp rút thi công, chạy đua với thời gian.
Một góc bệnh viện dã chiến dùng điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch nhìn từ trên cao. Được biết, bệnh viện dã chiến Hoàng Mai nằm biệt lập với khu dân cư.
Toàn bộ khu vực bệnh viện dã chiến đã được quây tường.
Công nhân thi công bệnh viện dã chiến trong đêm.
N.Thắng - P.Sơn
.
.
.