Cần Thơ đón chào những công dân “nhí” đầu tiên của năm 2018

Thứ Hai, 01/01/2018, 08:07
Cùng với các Bệnh viện chuyên khoa Sản - Nhi trên cả nước, vào thời khắc chuyển giao năm cũ và năm mới, Bệnh viện Phụ sản (BVPS) TP Cần Thơ, vui mừng đón những công dân “nhí” đầu tiên của năm 2018. 

Công dân nhí đầu tiên tiếng khóc chào đời khi kim đồng hồ vừa điểm 00 giờ 3 phút, ngày 1/1/2018 là bé gái có cân nặng 3.000 gram, con đầu lòng của sản phụ N.T.A.T. (26 tuổ, ngụ huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh). Tiếng khóc chào đời của bé gái như một lời chúc mừng năm mới vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và tất cả đội ngũ y, bác sĩ BVPS Cần Thơ. 

Công dân "nhí" đầu tiên ra đời lúc 0 giờ 3 phút, ngày 1-1-2018, tại BVPS TP Cần Thơ. 

Bên cạnh đó, lúc 00 giờ 30 phút, chị L.T.A.T. (38 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), cũng đã hạ sinh “mẹ tròn con vuông” một bé trai có cân nặng 3.300 gram bằng phương pháp sanh thường. Sau khi sinh, bé được ấp da kề da, kẹp dây rốn chậm và bú những giọt sữa ngọt lành đầu tiên của mẹ.  

BSCKII Nguyễn Hữu Dự, Giám đốc BVPS Cần Thơ, chia sẻ: “Đây là khoảnh khắc tràn đầy hạnh phúc của người mẹ với sự chào đời của thiên thần bé nhỏ và cũng là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi khi được khách hàng chọn nơi đây để gửi trọn niềm tin”. 

Chị T. rất hạnh phúc khi con trai ra đời vào đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. 

Chị L.T.A.T xúc động bày tỏ: “Thật hạnh phúc khi con em được sinh ra trong khoảnh khắc ý nghĩa thế này. Bây giờ cảm xúc thật khó tả, cầu cho may mắn, bình an luôn đến với các con trong năm mới. Và chúc các BS của BVPS Cần Thơ một năm thuận lợi, may mắn và thành công”.

Ấp áp trong vòng tay mẹ. 

Tính đến 1 giờ, ngày 1/1/2018, có 2 em bé chào đời tại BVPS Cần Thơ. Dự kiến trong ngày Tết Dương Lịch năm 2018, bệnh viện sẽ đón thêm khoảng 40 bé sơ sinh sẽ lần lượt chào đời. 

Một công dân "nhí" ra đời vào thời khắc đầu năm mới 2018 tại BVPS TP Cần Thơ. 

Có thể nói, sự ra đời của các bé không chỉ tạo cho khoảnh khắc của đêm giao thừa thêm phần thiêng liêng, hạnh phúc mà nó còn đánh dấu sự sinh sôi nảy nở với một ước mong một năm mới đủ đầy, trọn vẹn.

Văn Đức
.
.
.