Cách ly 10 thủy thủ người Việt rời tàu MV.MAINE DREAM lên cảng Nha Trang

Thứ Năm, 20/08/2020, 17:30
Do hết thời gian hợp đồng lao động nên 10 thủy thủ người Việt rời tàu vận tải biển nước ngoài lên cảng Nha Trang và đã được cách ly để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

Ngày 20/8, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Nha Trang thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa phối hợp các cơ quan chức năng tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe và thực hiện các biện pháp cách ly 10 thủy thủ từ tàu vận tải biển MV.MAINE DREAM lên cảng Nha Trang.

Nhóm thủy thủ lên cảng Nha Trang

10 thủy thủ nêu trên đều là người Việt đã hết thời gian hợp đồng làm việc trên tàu MV.MAINE DREAM nhưng không được doanh nghiệp sử dụng lao động gia hạn hợp đồng nên họ phải rời tàu. 

Theo một số thủy thủ cho biết, trong hải trình 10 tháng trên biển, họ đã đến nhiều quốc gia trong thời điểm dịch COVID-19 đang bùng phát nhiều nơi trên thế giới nên khi rời tàu lên cảng Nha Trang họ chấp hành tốt yêu cầu cách ly tập trung để giám sát sức khỏe trong thời gian 14 ngày theo đúng quy trình, quy định của Bộ Y tế. Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cũng đã thu thập mẫu dịch của từng thủy thủ để tiến hành xét nghiệm sàng lọc SARS – CoV2.


Hữu Toàn
.
.
.