Các bệnh viện khám chữa bệnh bình thường trở lại

Thứ Sáu, 15/05/2020, 18:52

Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai tiếp nhận người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện phẫu thuật theo kế hoạch và triển khai các kỹ thuật thường quy.



Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số số 177/TP-VPCP ngày 8/5/2020 “đồng ý cho các cơ sở khám chữa bệnh trở lại hoạt động bình thường”, ngày 15/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 có công văn đề nghị Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Bộ, ngành chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai tiếp nhận người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh, thực hiện phẫu thuật theo kế hoạch và triển khai các kỹ thuật thường quy.

Tạm ngừng việc kê đơn thuốc theo hướng dẫn về việc tăng cường phòng chống dịch COVID-19 đối với người bệnh, người cao tuổi và khai báo y tế điện tử; tạm ngừng việc kê đơn thuốc, dự trữ thuốc điều trị trong thời gian phòng chống dịch COVID-19, thực hiện việc kê đơn thuốc cho người bệnh theo các quy định hiện hành.

Các bệnh viện hoạt động bình thường trở lại

Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin, cải tiến quy trình khám bệnh như đăng ký hẹn khám trước, thanh toán trực tuyến... để giảm tập trung đông người chờ khám và thanh toán viện phí. Dỡ bỏ giãn cách tại khu vực chờ khám và các khu vực chờ khác.

Tuỳ theo hoàn cảnh dịch bệnh cụ thể hoặc điều kiện đặc thù của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, giám đốc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh chủ động quyết định áp dụng lại các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát lây nhiễm COVID-19 chặt chẽ trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Duy trì việc đo thân nhiệt, sàng lọc, phân luồng, tầm soát triệu chứng viêm đường hô hấp; sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đối với người bệnh, người nhà người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Hướng dẫn, kiểm tra người bệnh, người nhà người bệnh thực hiện khai báo y tế điện tử.


Tr.Hằng
.
.
.