Siết chặt khâu sàng lọc và quản lý người đến bệnh viện

Thứ Sáu, 18/06/2021, 11:27
Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh Tăng Chí Thượng vừa có Công văn gửi tới các Bệnh viện (BV) công lập và ngoài công lập trên địa bàn TP Hồ Chí Minh chỉ đạo việc  tăng cường sàng lọc và quản lý chặt người đến bệnh viện.


Trước đó, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh nhận được công văn chỉ đạo của Cục quản lý khám chữa bệnh Bộ tế về việc trên. 

Theo Sở y tế TP Hồ Chí Minh, thời gian qua một số Bệnh viện đã thực hiện đúng các chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 của Bộ y tế, thực hiện tốt công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly, xét nghiệm… người đến BV, kịp thời  phát hiện ca bệnh COVID-19, không để lây nhiễm trong BV, giữ BV an toàn. 

Để đảm bảo hiệu quả của công tác này, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đề nghị các đơn vị BV trên địa bàn tiếp tục thực hiện theo các chỉ đạo của Bộ y tế của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đánh giá thường xuyên và khắc phục ngay các nguy cơ theo Bộ tiêu chí BV an toàn đã được Bộ Y tế ban hành tại Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 16/7/2020.

Sở Y tế TP chỉ đạo các BV thực hiện tốt công tác sàng lọc, phân luồng, cách ly, xét nghiệm…người đến BV bằng nhiều biện pháp 

Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 đang âm thầm lây lan trong cộng đồng, các BV tập trung rà soát và củng cố, siết chặt khâu sàng lọc,  phân luồng, cách ly, xét nghiệm người vào BV. 

Không cho phép người thăm (hoặc hạn chế tối đa); quản lý chặt chẽ người nhà người bệnh vào chăm sóc (nếu được phép) bằng các biện pháp như nhận diện vân tay hoặc gắn vòng đeo tay không tháo rời được. Bảo đảm không để tình trạng tự đổi người chăm sóc hiện vẫn xảy ra tại một số BV.

H.N
.
.
.