BN 3334 là Giám đốc một công ty đi đến nhiều địa điểm, gặp nhiều người

Thứ Hai, 10/05/2021, 11:00
Sáng 10/5, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã thông báo lịch trình đi lại của bệnh nhân T.M.T. (BN 3334, SN 1995, Giám đốc một công ty tại TP Đà Nẵng) vừa ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 9/5.


Theo đó, ngày 2/5, anh T. có đến gặp 1 người tại quán trà chanh trên đường Dũng Sĩ, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. 

Ngày 3/5, gặp 2 người tại quán cà phê trên đường Hà Huy Tập, sau đó đi nhậu với nhiều người tại một quán nhậu trên đường Điện Biên Phủ, TP. Đà Nẵng.

 Ngày 5/5, tới 1 công ty trên đường Hà Huy Tập, sau đó tới một ngân hàng trên đường Phan Châu Trinh rồi đi bảo dưỡng xe trên đường Bùi Tá Hán, đi ăn tại một quán không nhớ tên ở TP Đà Nẵng.

Ngày 6/5, anh T. cùng bạn là chị C.T.T.T. (BN 3237, nhân viên cơ sở Thẩm Mỹ AMIDA - TP Đà Nẵng) đi ăn sáng tại một quán phở trên đường Hồ Quý Ly, đi mua thuốc, khẩu trang tại 1 tiệm thuốc tây trên đường này. Đến 10h45 cùng ngày, 2 người đi ô tô riêng về TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Trên đường về, có ghé quán ở đèo Lò Xo uống nước, ghé huyện Ngọc Hồi (tỉnh Kon Tum) ăn tối (không nhớ tên quán), ghé 1 quán tạp hóa ở huyện này mua đồ dùng.

Cơ quan y tế đưa các trường hợp F1 của 2 ca bệnh đi cách ly trong đêm

Tại Đắk Lắk, khoảng 13h chiều 7/5, anh T. cùng chị T. lên Trạm Y tế phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột khai báo y tế. Chiều cùng ngày, anh T. đi photo giấy tờ tại quán đối diện đường Lương Thế Vinh, lên nghĩa trang TP Buôn Ma Thuột, ra bến xe liên tỉnh gửi đồ, ghé quán tạp hóa trên đường Lê Hồng Phong và mua ngô trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ.

Khoảng 8h ngày 8/5, anh T. tiếp tục lên Trạm Y tế phường Tân Thành khai báo y tế rồi về nhà. Đến 22h cùng ngày, được đưa đi cách ly tập trung. Đến 17h ngày 9/5, sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, anh T. được chuyển tới Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Đắk Lắk điều trị. 

Theo điều tra dịch tễ, có gần 10 người là F1 của ca bệnh này, trong đó có 1 học sinh, 1 nhà sư. Đến sáng nay, tất cả các trường hợp F1 của ca bệnh này đều âm tính với SARS-CoV-2. Có tổng cộng khoảng 500 người liên quan đến 2 ca bệnh.

Như Báo CAND đã phản ánh, sáng 2/5, chị C.T.T.T. (hộ khẩu trú tại huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) tham gia cuộc họp tại cơ sở Thẩm Mỹ AMIDA ở TP Đà Nẵng với khoảng 40 người, sau đó xác định trong cuộc họp có bệnh nhân COVID-19. 

Sau khi ghi nhận ca mắc COVID-19, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với cư dân trong hẻm 189/1/25 đường Mai Hắc Đế, TP Buôn Ma Thuột, nơi cả 2 bệnh nhân này sinh sống, lưu trú. 

Sáng 10/5, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Đắk Lắk cho biết, có 45 hộ với khoảng 150 người dân sinh sống trong con hẻm đều âm tính với SARS-CoV-2 lần 1.

Văn Thành
.
.
.