Ca can thiệp tim cho cô gái Mường đã thành công

Thứ Bảy, 04/06/2016, 09:07
Đinh Thị Kim, cô gái người dân tộc Mường ở xóm Mùi, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình là một nhân vật trong chuyên mục Nhịp cầu nhân ái của Báo CAND vừa được Bệnh viện Bạch Mai can thiệp tim thành công. 

Trước đó, Báo CAND đã có bài viết kêu gọi bạn đọc giúp đỡ ủng hộ cô gái 22 tuổi có tiền để phẫu thuật hoặc can thiệp bệnh tim bẩm sinh. Vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên cho tới tuổi trưởng thành, cô vẫn không được khám, chữa bệnh tim. Tính mạng của Kim có thể bị đe dọa bất cứ lúc nào nếu không được chữa trị.

Sức khỏe của Kim đã ổn định sau ca can thiệp tim.

May mắn có nữ bác sỹ trẻ ở Bệnh viện 19-8, Bộ Công an biết và giúp đỡ Kim được khám bệnh, làm các xét nghiệm và tìm hướng chữa bệnh ổn định cho cô. Qua vận động của Báo CAND và nữ bác sỹ Bệnh viện 19-8, nhiều tấm lòng vàng đã đóng góp được hơn 25 triệu đồng, giúp đỡ Kim có đủ tiền cho ca can thiệp tim.

Ngày 25-5 vừa qua, các bác sỹ tại Viện Tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành bít thông liên nhĩ và nong động mạch phổi cho Đinh Thị Kim. Ca can thiệp thành công hơn cả mong đợi. Kết quả sau khi khám lại cho thấy sức khỏe của Kim đã ổn. Can thiệp hôm trước thì hôm sau em được ra viện và chỉ định duy trì thuốc men, hằng tháng khám lại.

Trò chuyện với Kim vào chiều 3-6, em cho biết, sức khỏe của em đã khá hơn rất nhiều. Kim phấn khởi và gửi lời cảm ơn những người đã giúp em có đủ điều kiện để chữa bệnh. Dẫu biết em vẫn còn phải phụ thuộc vào thuốc, phải kiểm tra định kỳ để duy trì sức khỏe ổn định, nhưng những gì mà bạn đọc tốt bụng của Báo CAND, những tấm lòng vàng và đặc biệt là nữ bác sỹ đã chia sẻ, giúp đỡ Kim là rất quý giá và đáng trân trọng.

Việt Hà
.
.
.