Cà Mau: Bé gái đầu tiên ra đời từ ứng dụng kỹ thuật sinh sản IUI

Chủ Nhật, 02/07/2017, 14:23

Lần đầu tiên tại Cà Mau, bé gái sinh bằng phương pháp IUI (bơm tinh trùng vào buồng tử cung chữa vô sinh) đã chào đời. Thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải - Cà Mau cho biết vào ngày 2-7.

Bé gái chào đời lúc 11h30 phút sáng ngày 1-7, nặng 3,5kg là con của anh Huỳnh Thanh Vẹn (39 tuổi) và chị Phan Bích Nhi (35 tuổi) ở xã Đông Thới, Huyện Cái Nước, Tỉnh Cà Mau. 

Vợ chồng anh Vẹn - chị Nhi cho biết, họ không biết diễn tả thế nào niềm vui, hạnh phúc khi được làm cha, làm mẹ bởi đã lấy nhau 12 năm nhưng bây giờ họ mới có đứa con đầu lòng.  

Trong thời gian qua, hai vợ chồng đã đi khám, chẩn đoán, điều trị ở nhiều nơi, uống rất nhiều loại thuốc Bắc, thuốc Nam theo phương pháp dân gian, ai chỉ gì uống đó nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, họ vẫn không từ bỏ niềm hy vọng có con.

Phút giây hạnh phúc của những bác sĩ tại phòng sinh.

Năm 2016, nhờ bạn bè giới thiệu và biết được Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải - Cà Mau mới triển khai kỹ thuật IUI, họ đã đến làm thủ tục xin điều trị hiếm muộn và không ngờ, kết quả thành công.

Những phút giây hạnh phúc của vợ chồng anh Vẹn-chị Nhi.
Bác sĩ Thanh Phong – Phó Giám đốc chuyên môn kiêm trưởng khoa sản Bệnh viện Hoàn Mỹ Minh Hải (người trực tiếp điều trị cho sản phụ) phấn khởi cho biết: "Sự kiện cháu bé đầu tiên ra đời bằng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện là niềm khích lệ cho đội ngũ y bác sĩ sau gần 1 năm khai trương Đơn vị hỗ trợ sinh sản. 

Đây là tin vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn ở vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận kỹ thuật điều trị vô sinh. Điều trị tại cơ sở cũng giúp các bệnh nhân có thể tiết kiệm được nhiều khoản chi phí do không phải đi lại xa, hay phải về tới các khu vực trung tâm thành phố mới làm được các kĩ thuật này".

Đến nay, Bệnh viện đã khám, tư vấn cho hơn 200 trường hợp hiếm muộn, và đã áp dụng kỹ thuật IUI cho 14 ca,  trong đó có 3 trường hợp thành công và đây là ca đầu tiên cháu bé ra đời, còn 2 trường hợp đang mang thai cũng sẽ sinh con trong năm nay. Qua khảo sát, tỉ lệ thành công khi áp dụng kỹ thuật IUI tại Bệnh viện chiếm 21%. 

Huyền Nga
.
.
.