Buộc xuất cảnh 4 người Trung Quốc sau 14 ngày cách ly

Thứ Năm, 19/03/2020, 16:43
Đối với 4 người Trung Quốc, Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý hành chính về các hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục XNC theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam nhưng không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu... và tiến hành các thủ tục buộc xuất cảnh theo quy định

Chiều 19/3, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh (QLXNC) Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thủ tục cần thiết để công bố hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế đối với 4 người Trung Quốc, gồm: Wang Xiao Chao (SN 1992); Wang ZhiSen (SN 1997); Wang XiaoMing (SN 1994); Su ChangNan (SN 1981) và 2 người Việt Nam là Hoàng Ngọc Huy (SN 1981) và Bùi Văn Cảnh (SN 1984, cùng trú tại tỉnh Quảng Ninh) được cách ly tại trường Quân sự tỉnh.

Cùng ngày, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với Huy và Cảnh về hành vi điều khiển phương tiện vận chuyển khách du lịch nhưng không có hợp đồng theo quy định. Đồng thời tham mưu, đề xuất UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 đối tượng này về hành vi che giấu người nước ngoài qua lại biên giới quốc gia trái phép. 

Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc, buộc xuất cảnh 4 người quốc tịch Trung Quốc.

Riêng đối với 4 người Trung Quốc, Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế xử lý hành chính về các hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục XNC theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam nhưng không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu; không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan có giá trị thay thế hộ chiếu khi nhà chức trách Việt Nam yêu cầu. Sau khi xử lý vi phạm, 4 người Trung Quốc này được Phòng QLXNC tiến hành các thủ tục buộc xuất cảnh theo quy định.

4 người mang quốc tịch Trung Quốc sau 14 ngày cách ly tại trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế.

Trước đó, như Báo CAND Online thông tin, khoảng 20h tối 4/3, Huy điều khiển xe khách 16 chỗ BKS 14B-034.51 chở theo Cảnh và 4 người Trung Quốc di chuyển theo hướng Bắc-Nam qua địa bàn tỉnh. Sau khi nhận tin báo xe khách này chạy từ QL1A vào địa bàn TP Huế, Phòng QLXNC Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã có phương án phối hợp với lực lượng Phòng CSGT Công an tỉnh và các đơn vị chặn chiếc xe này tại tỉnh lộ 10A xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Ngay sau đó, cán bộ y tế được huy động đến hiện trường để cách ly tại chỗ những người này, đồng thời không cho người dân tiếp xúc gần với chiếc xe khách.

Bước đầu qua kiểm tra sức khỏe, những người này đều không sốt, ho hay khó thở. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với 4 người mang quốc tịch Trung Quốc và tài xế xe khách; đồng thời tiến hành cách ly những người này tại trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế đúng quy định.


Anh Khoa
.
.
.