Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19

Thứ Bảy, 14/03/2020, 19:37
Tối 14/3, ông Nguyễn Đức Thuận, Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, cả 4 du khách người Anh đi trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 là nữ tiếp viên hàng không đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Trước đó, nhận được tin báo nhóm du khách người nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 (có bệnh nhân thứ 46) đang trên đường di chuyển bằng xe khách từ TP Hồ Chí Minh lên TP Đà Lạt du lịch, Phòng An ninh đối ngoại đã phối hợp với Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lâm Đồng và Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng kịp thời đưa toàn bộ những người trên xe khách, gồm 28 khách quốc tế, 1 tài xế, 1 phụ xe và 1 hướng dẫn viên du lịch về thẳng khu vực cách ly y tế.

Khu vực cách ly y tế những người đi cùng xe khách với 4 du khách người Anh

Bốn du khách người Anh đi trên chuyến bay có người nhiễm COVID-19 đã được lực lượng chức năng cách ly riêng tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng. Tại đây, nhóm du khách được lấy mẫu để xét nghiệm COVID-19.

Toàn bộ số khách còn lại, gồm cả tài xế, phụ xe và hướng dẫn viên du lịch, cũng được cách ly tập trung để theo dõi y tế theo quy định.

Chiều tối 14/3, cả 4 du khách người Anh trên đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Như vậy, tới thời điểm này, tỉnh Lâm Đồng chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm COVID-19. 

Khắc Lịch
.
.
.