Bộ Y tế trao tặng kỷ niệm chương “Vì sức khỏe nhân dân” cho ông Kyle Bond

Thứ Bảy, 13/12/2014, 15:29
Ngày 12/12, Bộ Y tế đã trao tặng kỷ niệm chương danh dự cho ông Kyle Bond, Giám đốc chương trình Phòng xét nghiệm của Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật Hoa Kỳ (U.S. CDC) tại Việt Nam. Đây là ghi nhận những đóng góp đặc biệt quan trọng của ông “vì sức khỏe nhân dân”. Kỷ niệm chương này chỉ dành tặng cho những người nước ngoài có đóng góp quan trọng cho hệ thống y tế Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên đã đánh giá cao những đóng góp và thành tựu quan trọng của ông Kyle:  “Trong suốt thời gian ở Việt Nam, ngài Kyle Bond đã góp sức không chỉ trong việc giúp cho các phòng xét nghiệm đạt được sự công nhận quốc tế. Ông đã góp phần tăng cường năng lực hệ thống phòng xét nghiệm thông qua việc hỗ trợ Bộ Y tế phát triển những chính sách và kế hoạch để nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các nhân viên phòng xét nghiệm tại các viện, bệnh viện quốc gia và các trường đại học. Sự hỗ trợ của ông đã thực sự đem lại những ích lợi lâu dài cho hệ thống y tế và sức khỏe của người dân Việt Nam”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Kyle Bond cũng cho biết. “Tôi rất vui mừng khi chứng kiến hơn 30 phòng xét nghiệm được công nhận cấp quốc tế trong những năm gần đây với một phần ba trong số đó được hỗ trợ bởi CDC Hoa Kỳ. Theo tôi, có được điều đó là do Bộ Y tế đã có những ưu tiên để cải thiện chất lượng của dịch vụ xét nghiệm tại Việt Nam và chúng tôi, CDC Hoa Kỳ, đã ủng hộ và hỗ trợ hết mình cho những nỗ lực tập trung đó của họ,” 

Với hỗ trợ từ chương trình Kế hoạch Cứu trợ AIDS khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ (PEPFAR), ông Kyle Bond đã cộng tác chặt chẽ với Cục Quản lý Khám Chữa bệnh và nhiều đối tác có mặt trong buổi lễ trao kỷ niệm chương. Sau 6 năm công tác trong lĩnh vực cải tiến chất lượng dịch vụ xét nghiệm tại Việt Nam, ông Kyle Bond sẽ trở lại Hoa Kỳ với niềm tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục bước đi trên con đường cải thiện hệ thống chăm sóc sức khỏe cho mọi người.

Thanh Hằng
.
.
.