Bố trí các bác sĩ giỏi thường trực trong lễ mít tinh 2/9

Thứ Tư, 19/08/2015, 17:46
Để phục vụ lễ mít tinh, diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Bộ Y tế cho biết, đã chỉ đạo triển khai công tác y tế phục vụ các đại biểu trong dịp này.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, trong dịp lễ mít tinh 2/9, các bệnh viện (BV) được phân công sẽ bố trí đầy đủ nhân lực, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để chăm sóc y tế cho các đại biểu tham dự, đồng thời bố trí các Tổ y tế để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời những trường hợp bị ốm, chấn thương, tai nạn.

Bộ Y tế triển khai công tác sẵn sàng phục vụ y tế cho buổi lễ mít tinh 2-9 đến các bệnh viện.

Các BV tuyến Trung ương như BV Bạch Mai, BV Hữu Nghị, BV E, BV Việt Đức, các BV thuộc Bộ Quốc Phòng, Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Sở Y tế Hà Nội đều phải chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ.

Bộ Y tế đã phân công 15 BV thành lập các tổ y tế, gồm bác sỹ, điều dưỡng, xe cứu thương được trang bị đầy đủ thuốc, thiết bị y tế.

Riêng Bộ Quốc Phòng thành lập 28 tổ y tế để đảm bảo sức khỏe cho các cán bộ chiến sĩ suốt thời gian tập luyện và buổi lễ. 

Để xử lý những trường hợp đặc biệt, Bộ Y tế đề nghị các BV đóng trên địa bàn Hà Nội chuẩn bị sẵn 3-5 giường bệnh sẵn sàng phục vụ bệnh nhân. Các BV cũng phải bố trí các giáo sư, bác sỹ giỏi thường trực tại BV và không đi công tác khỏi thành phố trong những ngày diễn ra sơ duyệt, tổng duyệt và lễ mít tinh.

Thanh Hằng
.
.
.