Xác minh thông tin bà đỡ cắt rốn trẻ sơ sinh bằng dao lam tại Đắk Lắk

Thứ Năm, 16/02/2017, 13:14
Ngày 16-2, ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ -Trẻ em (Bộ Y tế) đã ký công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk xác minh thông tin vụ cháu bé 10 ngày tuổi, con của sản phụ H’Ngọc bị nguy kịch vì bà đỡ cắt rốn bằng dao lam, hiện đang phải điều trị uốn ván tại Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk.


Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Đắk Lắk báo cáo diễn biến vụ việc về Bộ trước ngày 17-2, đồng thời yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk tập trung mọi phương tiện, nhân lực và thuốc để ưu tiên chăm sóc, điều trị cho cháu bé. 

Yêu cầu Sở Y tế tỉnh chỉ đạo và chấn chỉnh các đơn vị y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em.

Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Nghệ An xác minh thông tin phản ánh về việc bé trai 7 tháng tuổi con của anh X (37 tuổi trú xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc tỉnh Nghệ An sau 15 phút vào viện. 

Trong khi chờ kết luận chính thức của cơ quan chức năng về trường hợp tử vong, Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc cần sớm họp Hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình chăm sóc, theo dõi và xử trí đối với trẻ tại bệnh viện và có kết luận và hướng giải quyết cũng như trả lời gia đình và công luận.

Bộ Y tế cũng có công văn yêu cầu Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xác minh thông tin được báo chí phản ánh về việc một bác sĩ của Bệnh viện quận 5 móc nối với công ty dược để nhận hoa hồng và kê đơn thực phẩm chức năng. Ths. Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử lý nghiêm các tập thể cá nhân vi phạm cũng như có các biện pháp để quản lý, giám sát tình trạng này và công khai thông tin kết quả xác minh cho các cơ quan báo chí. 


Thanh Hằng
.
.
.