Bộ Y tế yêu cầu làm rõ vụ đưa nhầm thuốc phá thai cho bệnh nhân

Thứ Hai, 15/01/2018, 21:49
Về vụ việc nhân viên y tế cho thai phụ thuốc dưỡng thai thành thuốc phá thai tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, chiều ngày 15-1, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi làm rõ sự việc.

Theo đó, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi kiểm tra, xác minh quá trình điều trị của bệnh nhân Lương Thị Tưởng (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) và xử lý sai phạm của Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi theo quy định. Đồng thời, đề nghị Bệnh viện rà soát lại việc tuân thủ các quy trình chuyên môn kỹ thuật đang triển khai.

Bộ Y tế cũng chỉ đạo Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản Quảng Ngãi liên hệ với Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) khẩn  trương đào tạo lại Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ Chăm sóc sức khỏe cho các cơ sở y tế của tỉnh, nhất là nội dung theo dõi và xử trí tai biến trong và ngay sau đẻ.

Trước đó báo chí đã phản ánh vào ngày 10-1, chị Lương Thị Tưởng (32 tuổi, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) đang mang thai 6 tuần tuổi đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi thăm khám. Tại đây, các bác sỹ xác định bệnh nhân có dấu hiệu động thai nên cho thuốc dưỡng thai để đặt tử cung.

Sau khi đặt thuốc được khoảng một tiếng, chị Tưởng có biểu hiện đau nhói ở vùng bụng nên đã báo với bác sĩ để kiểm tra lại. Bệnh viện đã tích cực cấp cứu, nhưng thai đã chết lưu. Gia đình sau đó phát hiện thuốc dưỡng thai mà nhân viên y tế đưa là thuốc phá thai.

Nhận được thông tin, Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu bệnh viện đình chỉ công tác với nhân viên y tế đưa nhầm thuốc cho thai phụ để tường trình sự việc.

Thanh Hằng
.
.
.