"Truy" nguyên nhân vụ cháu bé 4 tháng tuổi tử vong tại Bệnh viện Mường La

Thứ Hai, 23/07/2018, 18:43

Ngày 24-7, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết đã có công văn gửi Sở Y tế Sơn La yêu cầu xác minh và xử lý thông tin phản ánh trường hợp tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Mường La.



Trong công văn, ông Nguyễn Trong Khoa, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế tỉnh Sơn La phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Mường La khẩn trương vào cuộc xác minh thông tin mà báo chí phản ánh; tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình bệnh nhân.

Xác định rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan; nghiêm khắc xử lý tập thể cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu xảy ra sai phạm; công khai thông tin về kết quả xác minh xử lý cho cơ quan truyền thông, báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh.

Khám bệnh cho trẻ ở Bệnh viện Mường La

Trước đó, anh Nguyễn Bình Sơn có đăng trên Facebook nói về trường hợp con anh là Nguyễn Minh P. qua đời ngày 20-7 tại Bệnh viện Đa khoa Mường La khi chưa tròn 4 tháng tuổi. Anh cho biết, ngày 19-7, cháu bé bị sốt và bú ít nên vợ chồng anh đã đưa bé vào Bệnh viện Đa Khoa Mường La để được thăm khám. 

Đến khoảng 21h cùng ngày, bé được đưa vào viện nhưng không gặp bác sĩ và được điều dưỡng tên Mai chẩn đoán bé bị sốt nhẹ, truyền nước 1 đêm rồi sáng hôm sau cho về. 

Nhưng đến 2h ngày 20-7, sau khi truyền được 2/3 chai nước, điều dưỡng Mai bảo phải tiếp tục truyền đường. Sau khoảng 30 phút được truyền thì cháu bé chuyển biến xấu, co giật, tím tái. Điều dưỡng Mai lúng túng kẹp nhiệt độ, nhưng không dám gọi bác sĩ trực, dù gia đình đã nhiều lần đề nghị.

Theo anh Sơn, gia đình yêu cầu chuyển con đi BV Đa khoa tỉnh Sơn La, thì điều dưỡng Mai bảo phải chờ đến sáng, khi họp giao ban, hội chẩn xong, lãnh đạo đồng ý thì mới cho con chuyển viện. Đến khi bé bất động, điều dưỡng Mai sợ quá mới gọi điện báo bác sĩ. 

Được biết, vợ chồng anh Sơn hiếm muộn và mãi mới có được cháu P.

Ngày 23-7, Sở Y tế Sơn La đã mời cơ quan điều tra vào cuộc làm rõ nguyên nhân khiến bé Nguyễn Minh P. tử vong. 

Hiện nay, cơ quan điều tra đang làm việc.

Thanh Hằng
.
.
.